Châu Á hỗn loạn vì lạnh, 85 người Đài Loan tử vong vì rét

25/01/2016 20:10 GMT+7

Ít nhất 85 người Đài Loan, 4 người Trung Quốc, 3 người Nhật chết vì thời tiết lạnh kỷ lục bao trùm châu Á. Tình trạng hỗn loạn đang xảy ra ở nhiều nước do giao thông ngưng trệ vì trời lạnh.

Ít nhất 85 người Đài Loan, 4 người Trung Quốc, 3 người Nhật chết vì thời tiết lạnh kỷ lục bao trùm châu Á. Tình trạng hỗn loạn đang xảy ra ở nhiều nước do giao thông ngưng trệ vì trời lạnh.

Một xa lộ ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) bị tắc hoàn toàn vì tuyết - Ảnh: AFPMột xa lộ ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) bị tắc hoàn toàn vì tuyết - Ảnh: AFP
Hãng truyền thông CNN ngày 25.1 đưa tin ít nhất 85 người đã thiệt mạng ở Đài Loan vì hạ thân nhiệt và các bệnh lý tim mạch do nhiệt độ giảm đột ngột trong những ngày qua gây ra. Hầu hết nạn nhân là người già. Giới chức y tế Đài Loan khuyên cư dân, nhất là người lớn tuổi ở yên trong nhà.
Tại Hàn Quốc, ít nhất 90.300 người kẹt trên đảo du lịch Jeju sau khi 1.200 chuyến bay phải hủy trong 2 ngày cuối tuần cũng vì trời quá lạnh. Thủ đô Seoul đang phải chịu một mùa đông lạnh nhất trong 15 năm qua, có khi nhiệt độ xuống đến âm 18 độ C.
Còn Trung Quốc đang duy trì mức độ báo động màu cam - mức báo động thời tiết thấp thứ 2 - theo Tân Hoa Xã. 4 người đã thiệt mạng trong bối cảnh có nơi nhiệt độ xuống dưới âm 12 độ C. Đợt không khí lạnh tồi tệ nhất ở Trung Quốc trong nhiều năm qua xảy ra khi mùa đi lại cao điểm nhất trong năm - dịp tết - vừa bắt đầu ở đất nước đông dân nhất hành tinh. Tuyết chất đống trên đường khiến giao thông đường bộ ngưng trệ ở nhiều nơi. Ngành hàng không cũng đang vất vả giải quyết hậu quả sau khi hơn 11.000 hành khách bị mắc kẹt ở sân bay Côn Minh (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc).
Cào tuyết trên nóc một nhà kính ở Chiết Giang (Trung Quốc) - Ảnh: AFP

Ở Hồng Kông, tất cả trường mẫu giáo và tiểu học đã đóng cửa trong ngày hôm nay 25.1 khi thời tiết xuống thấp nhất trong vòng 3 thập niên: 3,3 độ C.
Cơ quan khí tượng thủy văn Nhật cho biết thành phố Nago tại đảo Okinawa đã lần đầu tiên có tuyết, còn đảo Amiai Ohshima lần đầu tiên có tuyết trong 115 năm. Ít nhất 3 người Nhật đã chết vì lạnh trong ngày 24.1
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.