Cháu ngoại Nữ hoàng Anh bất ngờ sinh con trong nhà tắm

Khánh An
Khánh An
25/03/2021 09:57 GMT+7

Bà Zara Tindall, cháu ngoại Nữ hoàng Anh, đã bất ngờ sinh con tại nhà và mẹ tròn con vuông.

Đài CNN ngày 25.3 đưa tin cháu ngoại Nữ hoàng Anh Elizabeth II là bà Zara Tindall (40 tuổi) vừa sinh con trên sàn nhà tắm tại nhà riêng ở Gloucestershire thuộc miền tây nam nước Anh.
Bà hạ sinh một bé trai vào khoảng 18 giờ ngày 21.3 (giờ địa phương), theo thông báo vừa đưa ra của phu quân bà là ông Mike Tindall, cựu thủ quân đội bóng bầu dục Anh.
Ông cho hay bà Tindall sinh con tại nhà “rất nhanh”. “Khi đó tôi chạy đến phòng tập thể hình, lấy tấm thảm, đem đến phòng tắm, đặt thảm xuống sản, lót khăn và cố gắng sẵn sàng”, ông kể.
Nữ hộ sinh dự định sẽ đón họ tại bệnh viện đã nhanh chóng đến nhà vì người này ở không xa. Một nữ hộ sinh khác cũng đã đến ngay sau đó.
Bà Tindall là cháu ngoại gái lớn nhất của Nữ hoàng Anh. Bà là con của công chúa Anne, con thứ 2 của Nữ hoàng, và là em họ của Hoàng tử William và công tước Harry.
Bé trai vừa chào đời là cháu cố thứ 10 của Nữ hoàng và là người xếp thứ 22 trong danh sách kế vị ngai vàng. Bé được đặt tên là Lucas Philip, nặng 3,74 kg.
Trước bé Philip, vợ chồng bà Tindall còn có hai người con là Mia Grace và Lena Elizabeth.
Ông Tindall cho biết phu nhân vẫn khỏe và đã ẵm bé đi dạo. “Cô ấy là một chiến binh, và dĩ nhiên phụ nữ luôn như thế. Cứ xem chuyện gì họ đã trải qua khi sinh con thì chúng ta không bao giờ có thể đánh giá thấp họ”, ông chia sẻ.
Ông nói vui rằng sinh con tại nhà cũng có lợi thế, vì sau khi bé Lucas chào đời, ông và con trai đã có thể cùng nhau xem một trận bóng bầu dục và vài pha đánh golf.

Nữ hoàng Anh chỉ nói "chuyện trên trời" trong lần đầu xuất hiện sau cuộc phỏng vấn Harry-Meghan

Bà Tindall là một vận động viên cưỡi ngựa từng đoạt huy chương bạc đồng đội tại Thế vận hội London 2012. Bà gặp bạn đời vào kỳ World Cup bóng bầu dục 2003 khi ông đang chơi cho đội tuyển Anh. Hai người kết hôn tại Edinburgh vào năm 2011.
Nữ hoàng Elizabeth II và phu quân là Công tước xứ Edinburgh cho biết họ rất vui và hy vọng sẽ gặp thành viên mới nhất của gia đình khi tình hình cho phép, một phát ngôn viên Điện Buckingham cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.