Cháy kinh hoàng tại chung cư ở Paris, ít nhất 8 người chết

Khánh An
Khánh An
05/02/2019 15:50 GMT+7

Cơ quan điều tra tạm giữ một phụ nữ và đang điều tra hình sự đối với vụ hỏa hoạn ở trung tâm Paris.

Hãng Reuters đưa tin ít nhất 8 người thiệt mạng và khoảng 30 người bị thương trong vụ cháy tòa nhà chung cư ở Paris, Pháp vào ngày 5.2.
Lửa bốc lên tại tòa nhà 8 tầng ở đường Erlanger gần sân vận động Công viên các Hoàng tử và địa điểm tổ chức giải quần vợt Pháp mở rộng Roland Garros thuộc khu sang trọng ở quận 16.
Công tố viên Remy Heitz cho biết các điều tra viên nghi ngờ “nguyên nhân hình sự” và một phụ nữ chưa rõ danh tính đã bị bắt giữ. Đài BFM TV dẫn lời đại úy Clement Cognon thuộc lực lượng cứu hỏa Paris cho biết lửa đã bùng lên dữ dội bao trùm cả tòa nhà được xây vào khoảng năm 1970.
Quan chức Emmanuel Gregoire cho biết lửa bùng lên từ các tầng cao trước khi lan rộng và các nạn nhân là cư dân tại tòa nhà. Thị trưởng Paris Anne Hidalgo viết trên Twitter chia buồn với các nạn nhân trong vụ cháy.
Vụ cháy bắt đầu vào khoảng 1 giờ sáng ngày 5.2 (giờ địa phương) trước khi được dập tắt khoảng 5 tiếng đồng hồ sau đó. Ông Cognon cho biết số nạn nhân có thể còn tăng do lực lượng chức năng vẫn chưa tiếp cận hết toàn bộ tòa nhà. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.