Cháy siêu thị Nga: lửa lại bùng phát; số người thiệt mạng lên đến 64

Bảo Vinh
Bảo Vinh
26/03/2018 18:41 GMT+7

Lửa tiếp tục bùng phát tại trung tâm thương mại ở thành phố Kemerovo (Nga), một ngày sau khi xảy ra vụ cháy ngay tại đây khiến ít nhất 64 người thiệt mạng tính đến ngày 26.3.

Đám cháy tại trung tâm thương mại Zimnyaya Vishnya ở Kemerovo đã bùng phát trở lại vào ngày 26.3, theo đài RT. Những hình ảnh và video quay lại hiện trường cho thấy khói đen dày đặc bốc lên từ tòa nhà này.
Đám cháy bùng phát lần đầu vào chiều 25.3, có khả năng xuất phát từ một khu vui chơi cho trẻ em nằm trên tầng 4 của tòa nhà. Lãnh đạo sở cứu hỏa thành phố Sergei Yakovlev cho biết ngọn lửa lan nhanh vì những tấm cách nhiệt làm từ vật liệu dễ cháy, khiến quá trình dập lửa thêm khó khăn.
Ngọn lửa lại bùng phát vào ngày 26.3 Ảnh cắt từ clip
Hiện chưa tìm ra nguyên nhân chính thức gây cháy, nhưng có nghi ngờ rằng một em nhỏ đã dùng bật lửa làm cháy nệm lò xo trong khu vui chơi, hoặc đường dây điện bị chập. Trong khi đó cũng có thông tin cho là đám cháy bắt đầu từ một rạp chiếu phim trong tòa nhà.
Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Nga Vladimir Puchkov ngày 26.3 thông báo ít nhất 64 người đã thiệt mạng trong thảm họa này, trong đó có nhiều trẻ em. Bên cạnh đó, 16 người bị cho là mất tích dù con số này có thể còn thay đổi. Khoảng 1.600 m2 diện tích tòa nhà bị thiêu rụi, phần mái bị đổ sập một phần.
Ủy ban Điều tra Nga đã mở cuộc điều tra hình sự sau vụ cháy. Bốn người, trong đó có giám đốc công ty quản lý tòa nhà và một chủ thuê mặt bằng tại tòa nhà, đã bị bắt giữ.
Ít nhất 64 người thiệt mạng trong hỏa ngục, trong đó có nhiều trẻ em AFP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.