Cháy trung tâm bảo trợ trẻ em tại Guatemala, 19 bé gái thiệt mạng

09/03/2017 06:54 GMT+7

Một vụ cháy lớn đã xảy ra ở trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Virgen de Asuncion tại Guatemala, khiến ít nhất 19 bé gái thiệt mạng, theo AFP ngày 9.3.

Ngoài ra còn có 38 người khác cũng bị thương trong vụ hỏa hoạn này, xảy ra vào tối 8.3 (giờ địa phương).
Virgen de Asuncion là trung tâm chăm sóc trẻ dưới 18 tuổi bị gia đình bỏ rơi hoặc bị đem bán ở vùng San Jose Pinula, cách thủ đô Guatemala City khoảng 25 km. Tuy nhiên, truyền thông địa phương đưa tin đây cũng là nơi giam giữ trẻ vị thành niên phạm pháp nên bị quá tải.
Một ngày trước đó, lực lượng cảnh sát phải đến đây vãn hồi trật tự sau khi xảy ra vụ bạo động trong trung tâm. Khoảng 40 thiếu niên đã trốn thoát, nhưng sau đó bị bắt lại và cho ở một khu biệt lập tại Virgen de Asuncion.
BBC dẫn lời ông Nery Ramos, người đứng đầu Cơ quan Cảnh sát quốc gia Guatemala cho biết nhóm trẻ bị giam cách ly này đã cố ý phóng hỏa. Ngọn lửa bao trùm cả trung tâm chỉ trong vài phút và lực lượng cứu hỏa vẫn đang nỗ lực dập tắt đám cháy.
Một số trẻ may mắn sống sót nói rằng các em bị đối xử tệ bạc hoặc bị lạm dụng tình dục trong thời gian ở trung tâm trên, theo BBC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.