Cháy trung tâm cai nghiện ở Peru, 26 người chết

29/01/2012 09:45 GMT+7

(TNO) Ít nhất 26 người chết và 12 người bị thương trong vụ cháy trung tâm cai nghiện “Christ is Love” trong khu đông dân ở thủ đô Lima của Peru ngày 28.1 (giờ địa phương), theo AFP.

Chỉ huy đội cứu hỏa Peru Antonio Zavala cho rằng ngọn lửa phát ra từ tầng một của tòa nhà cai nghiện sau khi nệm của một bệnh nhân bắt lửa.

Theo một số quan chức, trận hỏa hoạn có thể xuất phát từ vụ cãi nhau giữa vài người ở trung tâm.

Ông Zavala nói rằng số người chết nhiều là do các cửa sắt của trung tâm bị khóa, khiến nhiều người mắc kẹt bên trong không thoát được.

 
Một phụ nữ Peru (trái) đau buồn vì nghĩ rằng con trai đã chết trong vụ hỏa hoạn ngày 28.1 - Ảnh: Reuters

Một số người không còn cách nào khác phải nhảy xuống từ tầng hai của trung tâm đang bốc cháy.

“Tôi chỉ thấy khói và nghe tiếng kêu gào”, một người sống sót nhảy từ tầng hai chưa hết bàng hoàng kể lại với đài RPP.

Nhiều thi thể được đưa ra bên ngoài trung tâm với khuôn mặt cháy đen và trong bộ dạng không áo hay giày dép. Người thân đến nhận dạng nạn nhân kêu gào thảm khốc.

Giới chức Peru nói rằng họ không biết có bao nhiêu người ở trung tâm khi vụ hỏa hoạn xảy ra và đang điều tra nguyên nhân vụ việc cũng như trách nhiệm của người chủ và nhân viên trung tâm.

Bộ trưởng Y tế Peru Alberto Tejada cho AP hay trung tâm “Christ is Love” là nơi chuyên chữa trị cho những người nghiện ma túy và rượu. Trung tâm này chưa được cấp phép, lại nhận quá nhiều bệnh nhân. Ông cho rằng các bệnh nhân tại trung tâm bị cầm giữ như “tù nhân”.

Người thân của một nạn nhân cho hay trung tâm này đã bị giới chức đóng cửa hai lần và thường bị người dân xung quanh than phiền.

Văn Khoa

>> Peru sa thải loạt quan chức cảnh sát
>> Peru phá đường dây nô lệ tình dục lớn
>> Động đất 7 độ Richter tại Peru

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.