Chỉ huy cảnh sát đặc nhiệm Tajikistan gia nhập IS

29/05/2015 09:25 GMT+7

(TNO) Một chỉ huy của lực lượng cảnh sát đặc nhiệm Tajikistan, từng được đặc nhiệm Mỹ và Nga đào tạo, tuyên bố đã gia nhập tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) và đưa ra những lời đe dọa đầy "máu lửa".

(TNO) Một chỉ huy của lực lượng cảnh sát đặc nhiệm Tajikistan, từng được đặc nhiệm Mỹ và Nga đào tạo, tuyên bố đã gia nhập tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) và đưa ra những lời đe dọa đầy "máu lửa", theo Reuters.

Ngày càng nhiều thông tin về những người gia nhập tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo
- Ảnh: Reuters
Trong  đoạn video dài 10 phút được đăng tải trên Youtube hôm 27.5, Gulmurod Khalimov, 40 tuổi, một chỉ huy thuộc lưc lượng cảnh sát đặc nhiệm của Tajikistan đã xuất hiện sau khoảng một tháng biến mất.
Điều đáng nói là người đàn ông này mang bên mình khẩu súng trường bắn tỉa và tỏ ra rất chuyên nghiệp, cùng những lời đe dọa đầy máu lửa, khẳng định đã gia nhập lực lượng IS ở Syria.
Theo hãng truyền thông BBC, Khalimov nói rằng ông ta gia nhập IS để phản đối chính sách của Tajikistan đối với tôn giáo, theo như ông nói là chính sách chống Hồi giáo.
Trong đoạn video, Khalimov nhắn tới Tổng thống Tajikistan, ông Imomali Rakhmon và các bộ trưởng của nước này rằng, bên cạnh Khalimov còn có nhiều người khác đang ở cùng ông ta và đang chờ để trở về Tajikistan thiết lập lại luật Sharia của người Hồi giáo.
Sau đó, Khalimov tiếp tục đe dọa bằng tiếng Nga rằng sẽ tới Nga với những hành động chém giết. Người đàn ông 40 tuổi này tiếp tục hướng lời đe dọa đến nước Mỹ, rằng sẽ mang súng tới Mỹ để giết người.
Cũng trong đoạn video, Khalimov khẳng định ông đã chứng kiến cách Mỹ đào tạo các tay súng để tiêu diệt người Hồi giáo, theo Reuters.
Theo lời Khalimov, bản thân ông là người đã được cả lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ của Nga và Mỹ đào tạo, đồng thời là một nhân vật cộm cán của lực lượng cảnh sát đặc nhiệm của Tajikistan. Nếu việc Khalimov gia nhập IS là thật, đây có thể sẽ là một mối đe dọa lớn vì sức ảnh hưởng của ông ta trong lực lượng đặc nhiệm Tajikistan.
Hiện phía Tajikistan chưa đưa ra bình luận gì về thông tin liên quan đến Khalimov. Trong khi đó, theo BBC, trang Youtube đăng tải đoạn video nói trên đã bị khóa ngay lập tức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.