Chỉ huy đội bay đặc biệt phục vụ Tổng thống Nga bị bắt

14/09/2016 12:26 GMT+7

Ông Yaroslav Odintsev, chỉ huy đơn vị bay đặc biệt chuyên phục vụ Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bị bắt và quản thúc tại nhà riêng với cáo buộc lạm dụng chức vụ.

AP đưa tin ông Yaroslav Odintsev, chỉ huy đơn vị bay đặc biệt chuyên phục vụ Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bị bắt giữ và quản thúc tại nhà riêng. Cụ thể, theo thông cáo ngày 13.9 của tòa án quận Basmanny (Moscow), ông Odintsev bị quản thúc tại gia trong vòng 2 tháng, tới ngày 6.11, vì bị cáo buộc lạm dụng chức vụ.
Theo AP, việc điều tra ông Odintsev tập trung vào cáo buộc ông lạm dụng chức vụ liên quan đến hợp đồng mua bán hệ thống điều hòa không khí lắp đặt trong máy bay. Tuy nhiên, ông Odintsev đã bác bỏ những cáo buộc nhắm vào mình.
Người phát ngôn của Tổng thống Putin, ông Dmitry Peskov cho biết ông Putin đã được thông báo về việc bắt giữ người đứng đầu đơn vị bay đặc biệt của mình. Ông Peskov khẳng định sự việc này sẽ không ảnh hưởng đến chuyện đi lại của Tổng thống Putin.
Bên cạnh ông Odintsev, cơ quan chức năng Nga còn bắt giữ ba nhân vật khác có liên quan đến cáo buộc lừa đảo trong mua thiết bị cho máy bay của đội bay đặc biệt. Ba người này gồm người đứng đầu cơ quan mua sắm thuộc Văn phòng Tổng thống Nga Igor Kovalenko, thành viên ủy ban đấu thầu của đội bay Dmitry Pozdnhiakov và một lãnh đạo công ty Pribor-Service, ông Aleksey Menhitskiy. Pribor-Service là đơn vị cung cấp thiết bị trong thương vụ này.
Theo truyền thông Nga, việc điều tra cáo buộc lừa đảo trong các hợp đồng mua bán hệ thống điều hòa không khí cho các máy bay thuộc đội bay đặc biệt trên nổi lên từ tháng 4. Thiệt hại của vụ lừa đảo này lên đến 48 triệu rúp.
Đơn vị bay đặc biệt trên không chỉ phục vụ Tổng thống Nga mà còn chuyên chở các lãnh đạo cao cấp như Thủ tướng, Chủ tịch Hạ viện, Chủ tịch Thượng viện, Ngoại trưởng Nga. Đơn vị này được thành lập từ năm 1956.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.