Chiến đấu cơ F/A-18 của Mỹ bị rơi, phi công thoát nạn

26/10/2016 16:14 GMT+7

Một máy bay chiến đấu F/A-18C của Thuỷ quân lục chiến Mỹ bị rơi và cháy do sự cố lúc hạ cánh ở bang California. Phi công nhảy dù sống sót.

Chiếc máy bay chiến đấu F/A-18C bị rơi vào khoảng 18 giờ ngày 25.10, giờ địa phương (8 giờ ngày 26.10, giờ Việt Nam) khi chuẩn bị kết thúc chuyến bay tập tại trường bay của Thuỷ quân lục chiến ở bang California, theo AP ngày 26.10.
Người phát ngôn Thuỷ quân lục chiến Mỹ, John Roberts cho biết phi công đã hạ cánh và sau đó không rõ vì nguyên nhân gì lại phải nhảy dù, thoát khỏi máy bay.
Phi công chỉ bị thương nhẹ và được đưa đến bệnh viện kiểm tra. Trong khi đó, ông Roberts nói rằng chiếc máy bay đã bị cháy sau khi rơi. Hiện chưa rõ nguyên nhân tai nạn.
Chiếc F/A-18C thuộc Phi đội máy bay số 31 tại căn cứ không quân Thuỷ quân lục chiến Beaufort, bang Nam Carolina.
Trường bay ở bang California nằm trải dài trong vùng sa mạc Mojave và cách thành phố Los Angeles khoảng 225 km. Đây là nơi huấn luyện phi công từ khắp nước Mỹ, theo AP.
Hồi tháng 7, một chiếc F/A-18C khác cũng bị rơi trong một chuyến bay tập tại trường bay này, phi công thiệt mạng. Đến tháng 8, một chiếc F/A-18D phải hạ cánh khẩn cấp sau khi phi công nhận được tín hiệu cảnh báo máy bay có thể bị cháy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.