Chiến đấu cơ Mỹ ném bom xuống công viên hải dương của Úc

21/07/2013 13:20 GMT+7

(TNO) Hai máy bay chiến đấu phản lực của Mỹ đã ném bốn quả bom xuống Công viên Hải dương Rạn san hô Great Barrier ở bang Queensland (Úc) do gặp sự cố trong quá trình bay huấn luyện.

(TNO) Hai máy bay chiến đấu phản lực của Mỹ đã ném bốn quả bom xuống Công viên Hải dương Rạn san hô Great Barrier ở bang Queensland (Úc) do gặp sự cố trong quá trình bay huấn luyện.

Hãng tin AP dẫn thông cáo của Hạm đội 7 (Mỹ) ngày 20.7 cho biết hai máy bay chiến đấu phản lực AV-8B Harrier đã xuất kích từ một tàu sân bay.

Theo thông tin từ Hạm đội 7, vào ngày 16.7, bốn quả bom, bao gồm hai quả bom trơ và hai bom không kíp nổ đã được hai phi công điều khiển thả xuống một con kênh cách rạn san hô Great Barrier khá xa để giảm thiểu hiệu hại cho rạn san hô này.

Lúc đầu, hai chiến đấu cơ định thả bom xuống một khu vực oanh tạc đã định trong cuộc huấn luyện trên một hòn đảo ở Úc, nhưng phải hủy bỏ nhiệm vụ do khu vực này vẫn còn nhiều mối rủi ro.

Các phi công đã phải thả bom khẩn cấp vì họ không thể hạ cánh khi máy báy vẫn còn mang theo bom. Không có quả bom nào phát nổ.

AV-8 Harrier là loại máy bay chiến đấu phản lực có khả năng cất cánh, hạ cánh thẳng đứng trên đường băng ngắn, chủ yếu được sử dụng để tấn công nhanh hay những nhiệm vụ đa chức năng.

Phúc Duy

>> Nhật điều chiến đấu cơ theo dõi máy bay ném bom Nga
>> Máy bay ném bom B-2 tung cánh trên bán đảo Triều Tiên
>> Nga phát triển máy bay ném bom thế hệ thứ sáu
>> Máy bay ném bom tầm xa mới của Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.