Chiến dịch an toàn giao thông 'gây bão' vì dùng ảnh người mẫu ‘thiếu vải’

0 Thanh Niên Online

Chiến dịch vận động đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp ở Đức bị chỉ trích vì dùng hình ảnh phụ nữ gợi cảm và khẩu hiệu ấn tượng.

Một trong những hình ảnh tuyên truyền chính thức của Bộ Giao thông Đức /// Bộ Giao thông Đức Một trong những hình ảnh tuyên truyền chính thức của Bộ Giao thông Đức - Bộ Giao thông Đức
Một trong những hình ảnh tuyên truyền chính thức của Bộ Giao thông Đức
Bộ Giao thông Đức
Theo AP, Bộ Giao thông Đức vẫn quyết duy trì chiến dịch dù bị dư luận và một số quan chức chỉ trích vì sử dụng hình ảnh phụ nữ trong trang phục “thiếu vải”.
Chiến dịch nhằm thuyết phục người trẻ đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp kèm theo khẩu hiệu bằng tiếng Anh “Looks like shit. But saves my life” (tạm dịch: Nhìn thấy gớm, nhưng cứu mạng tôi”.
Người phát ngôn Bộ Giao thông Svenja Friedrich cho biết chiến dịch nhằm thu hút sự chú ý và có cả hình ảnh người mẫu nam. “Chúng tôi hoàn toàn có thể hiểu được sự chỉ trích từ nhiều phía, nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục sử dụng các hình ảnh đó”, bà Friedrich nói.
Các ý kiến phê phán chủ yếu tập trung vào trang phục khêu gợi của những người mẫu trên áp phích tuyên truyền xuất hiện trên cả nước trong vài ngày qua.
Bộ trưởng Gia đình Franziska Giffey còn phản ứng bằng cách đăng hình của bà đi xe đạp đội mũ bảo hiểm với dòng chữ “các bạn có thể đội mũ bảo hiểm thậm chí khi có mặc đồ”.
Chiến dịch an toàn giao thông 'gây bão' vì dùng ảnh người mẫu ‘thiếu vải’ - ảnh 1
Bộ Giao thông Đức quyết giữ các hình ảnh cùng khẩu hiệu tuyên truyền
Ảnh chụp màn hình DQ

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm