Chiến dịch an toàn giao thông 'gây bão' vì dùng ảnh người mẫu ‘thiếu vải’

Khánh An
Khánh An
26/03/2019 14:27 GMT+7

Chiến dịch vận động đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp ở Đức bị chỉ trích vì dùng hình ảnh phụ nữ gợi cảm và khẩu hiệu ấn tượng.

Theo AP, Bộ Giao thông Đức vẫn quyết duy trì chiến dịch dù bị dư luận và một số quan chức chỉ trích vì sử dụng hình ảnh phụ nữ trong trang phục “thiếu vải”.
Chiến dịch nhằm thuyết phục người trẻ đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp kèm theo khẩu hiệu bằng tiếng Anh “Looks like shit. But saves my life” (tạm dịch: Nhìn thấy gớm, nhưng cứu mạng tôi”.
Người phát ngôn Bộ Giao thông Svenja Friedrich cho biết chiến dịch nhằm thu hút sự chú ý và có cả hình ảnh người mẫu nam. “Chúng tôi hoàn toàn có thể hiểu được sự chỉ trích từ nhiều phía, nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục sử dụng các hình ảnh đó”, bà Friedrich nói.
Các ý kiến phê phán chủ yếu tập trung vào trang phục khêu gợi của những người mẫu trên áp phích tuyên truyền xuất hiện trên cả nước trong vài ngày qua.
Bộ trưởng Gia đình Franziska Giffey còn phản ứng bằng cách đăng hình của bà đi xe đạp đội mũ bảo hiểm với dòng chữ “các bạn có thể đội mũ bảo hiểm thậm chí khi có mặc đồ”.
Bộ Giao thông Đức quyết giữ các hình ảnh cùng khẩu hiệu tuyên truyền Ảnh chụp màn hình DQ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.