Chìm tàu du lịch ở Ấn Độ, hàng chục người mất tích

Khánh An
Khánh An
16/09/2019 08:45 GMT+7

Ít nhất 12 người thiệt mạng sau khi tàu du lịch chở theo 61 người bị chìm trên sông Godavari thuộc bang Andhra Pradesh ở đông nam Ấn Độ .

Theo AFP, ít nhất 12 người thiệt mạng và hàng chục người mất tích sau khi một chiếc tàu du lịch bị chìm tại bang Andhra Pradesh ở đông nam Ấn Độ vào ngày 15.9.
Tàu du lịch Royal Vashishta chở theo 61 người, gồm 50 hành khách và 11 nhân viên tàu, đến một địa điểm tổ chức tiệc ngoài trời gần thành phố Rajahmundry thì gặp nạn.
Cảnh sát cho biết nhiều thợ lặn và một trực thăng đang tìm kiếm những người bị nạn. Thông tin ban đầu cho biết có 17 người được cứu và 12 thi thể được tìm thấy, trong khi số người còn lại mất tích.
Nhiều người dân địa phương cho biết nước sông Godavari chảy xiết trong khoảng 1 tuần qua. Tàu Royal Vashishta do chính quyền bang Andhra Pradesh sở hữu và vận hành.
Bộ trưởng Nội vụ bang Andra Pradesh Mekathoti Sucharita cho biết cơ quan chức năng đã cấm tàu du lịch phục vụ tuyến trên do nước sông chảy xiết, nhưng không hiểu vì sao tàu Royal Vashishta có thể lách lệnh cấm. Hiện cơ quan chức năng đang tập trung cứu hộ trước khi tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.
Tình trạng quá tải và thiếu kiểm tra an toàn là nguyên nhân của nhiều vụ đắm tàu ở Ấn Độ, đặc biệt là trong mùa mưa khi nước sông dâng cao và chảy xiết. Tuần trước, 12 người thiệt mạng tại thành phố Bhopal thuộc bang Madhya Pradesh trong nghi lễ dâng tượng thần Ganesha trong đạo Hindu xuống sông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.