Chìm tàu trên sông Volga, 1 người chết, gần 100 người mất tích

10/07/2011 21:20 GMT+7

(TNO) Một tàu du lịch đã chìm trên sông Volga thuộc Cộng hòa Tatarstan (Liên bang Nga) ngày 10.7, làm ít nhất 1 người chết, 2 người bị thương và gần 100 trường hợp mất tích, Reuters dẫn nguồn tin từ giới chức địa phương cho hay.


Tàu Bulgaria đang đi trên sông Volga gần thành phố Samara hồi năm 2010 - Ảnh: AFP

Ông Marat Rakhmatullin, người phát ngôn của Bộ các vấn đề khẩn cấp của Tatarstan nói chiếc tàu chìm ngay giữa khúc sông thuộc khu vực Tatarstan, cách Moscow 750 km về phía đông, theo AP.

Thi thể của người phụ nữ bị chìm đã được đưa vào bệnh viện. Chiếc tàu chìm tại vị trí cách bờ là 3 km, ở độ sâu 20m.

Lúc xảy ra sự cố có khoảng 182 hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu. Reuters nói một chiếc tàu đi ngang qua đã cứu được khoảng 84 người.

Hiện một đội cứu hộ trên sông và 1 máy bay trực thăng đã được điều động đến hiện trường để tham gia tìm kiếm các nạn nhân.

Con tàu bị chìm có tên là Bulgaria, thuộc về một công ty du lịch của Tatarstan, đang trên đường đi từ thành phố Bulgar đến thủ phủ của Tatarstan là Kazan.

Website của công ty du lịch trên cho biết con tàu 2 boong trên do cộng hòa Séc sản xuất vào những năm 1950, được thiết kế với sức chứa 140 hành khách.

Volga là con sông dài nhất châu u, với chiều rộng lên đến 30 km, vốn là điểm tham quan nổi tiếng của du khách, đặc biệt là trong các tháng hè.

Trí Quang
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.