Chính hiệp Trung Quốc có chủ tịch mới

Văn Khoa
Văn Khoa
15/03/2018 08:00 GMT+7

Phó thủ tướng Trung Quốc Uông Dương được bầu làm Chủ tịch Hội nghị Chính trị hiệp thương nhân dân Trung Quốc (Chính hiệp, tương đương Mặt trận tổ quốc) cho nhiệm kỳ 5 năm mới tới năm 2023.

Ông Uông, 63 tuổi, nhận được phiếu ủng hộ từ toàn bộ 2.144 đại biểu Chính hiệp tại kỳ họp của cơ quan tham vấn chính trị này hôm 14.3, theo tờ South China Morning Post. Ông Uông sẽ thay ông Du Chính Thanh (72 tuổi), người được cho là sẽ về hưu.
Ông Uông giữ chức bí thư tỉnh Ủy tỉnh Quảng Đông từ năm 2007-2012 và làm phó thủ tướng Trung Quốc từ năm 2013. Ông Uông được xem là người đã có công rất lớn trong việc biến Quảng Đông trở khu vực phát triển kinh tế thông qua hàng loạt cải cách, trong đó có việc đưa Quảng Châu trở thành thành phố đầu tiên ở đại lục Trung Quốc công bố ngân sách.
Ông Uông cũng đã tham gia các cuộc đàm phán kinh tế Trung-Mỹ, và đứng đầu một nhóm dẫn đầu chính phủ về xóa nghèo. Ông được bầu vào Ban Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc hồi tháng 10.2017.
Ngoài việc bầu ông Uông làm chủ tịch Chính Hiệp, các đại biểu cũng đã bầu 24 phó chủ tịch và các thành viên thường trực cho nhiệm kỳ năm mới. Dự kiến kỳ họp thường niên của Chính hiệp Trung Quốc sẽ kết thúc vào hôm nay, sau khi diễn ra  từ ngày 3.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.