Chính phủ Anh phát động chiến dịch bỏ hút thuốc lá

08/09/2012 19:35 GMT+7

(TNO) Chính phủ Anh ngày 7.9 tuyên bố sẽ tiến hành một chiến dịch trên phạm vi toàn quốc vào tháng 10 tới, qua đó kêu gọi những người nghiện thuốc lá ngừng "phì phèo" trong 28 ngày.

(TNO) Chính phủ Anh ngày 7.9 tuyên bố sẽ tiến hành một chiến dịch trên phạm vi toàn quốc vào tháng 10 tới, qua đó kêu gọi những người nghiện thuốc lá ngừng "phì phèo" trong khoảng thời gian gần một tháng.

Bộ Y tế Anh cho biết, khoảng 8 triệu người nghiện thuốc lá ở quốc gia này sẽ được khuyến khích từ bỏ thói quen có hại cho sức khỏe này trong vòng 28 ngày kể từ ngày 1.10 như một phần trong khuôn khổ chiến dịch toàn quốc mang tên Stoptober, theo hãng tin AP.

Tổ chức nghiên cứu bệnh tim và ung thư Anh cũng tham gia chiến dịch nói trên bằng cách quảng cáo trên truyền hình và đài phát thanh, gửi thông điệp chiến dịch bỏ thuốc lá trong vòng một tháng trên khắp xứ sở sương mù.

Giáo sư Dame Sally Davies, một lãnh đạo tại Bộ Y tế Anh, cho biết thuốc lá đã cướp đi 100.000 sinh mạng ở Anh mỗi năm và đây là làm đầu tiên Bộ Y tế nước này tiến hành "một nỗ lực bỏ thuốc lá hàng loạt”.

Giáo sư Davies dẫn nguồn các nghiên cứu khoa học cho biết, những ai có thể "nghỉ' hút thuốc lá trong vòng 28 ngày nhiều khả năng sẽ cai được hoàn toàn thói quen xấu này.

“Để giúp người dân từ bỏ thuốc lá là một nhiệm vụ rất khó khăn và những chiến dịch sáng tạo mới như thế này cực kỳ cần thiết và quan trọng”, AP dẫn lời giáo sư Davies.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ Bộ Y tế Anh sẽ làm thế nào để đánh giá mức độ thành công của chiến dịch.

Phúc Duy

>> Bang Tasmania sẽ cấm bán thuốc lá cho người sinh sau năm 2000?
>> Uống trà xanh giúp bỏ thuốc lá
>> Ăn nhiều rau quả, trái cây giúp cai thuốc lá
>> Hút thuốc lá sau đột quỵ dễ tử vong
>> Chạy bộ để giảm cơn thèm thuốc lá
>> Tuổi teen hút thuốc lá, sớm bị bệnh tim mạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.