Chính phủ Đức tiêu hoang

23/11/2007 23:40 GMT+7

Chính phủ Đức đã bỏ phí khoảng 1,9 tỉ euro (2,83 tỉ USD) vào năm ngoái cho các khoản như sản xuất bàn chải đặc biệt làm từ lông tai bò đến lắp đặt ghế mới trong xe tải quân sự.

Theo Reuters, đây là công bố mới nhất của Văn phòng Kiểm toán Liên bang sau khi rà soát chi tiêu của chính phủ trong năm 2006. Bản báo cáo cho thấy có đến 85% trong số 40.000 trường hợp thiếu sự kiểm soát của nhà nước. Chẳng hạn như Chính phủ Đức đã bỏ ra 190 triệu euro trong các hợp đồng với Công ty đường sắt quốc gia Deutsche Bahn, nhưng hầu hết khoản tiền này được chi cho một công trình đường ray chưa bao giờ thi công.

Đức cũng bỏ ra 8 triệu euro thuê máy tính thay vì mua chúng chỉ với 1 triệu euro hay trả công cho gấp đôi số nhân viên cần thiết để quản lý trang phục cảnh sát và đổ tiền bảo trì cho boong-ke ngầm vốn chẳng phục vụ gì cho lợi ích quân sự. Quân đội đã thay ghế mới cho các xe tải quân sự với hy vọng có thể chuyên chở hành khách. Tuy nhiên, "dù có ghế mới, những xe tải loại này cũng không an toàn cho việc chuyên chở hành khách trên các tuyến đường dân sự", bản báo cáo kết luận.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.