Chính trường Malaysia lục đục chuyện tranh chấp lãnh thổ

02/08/2017 08:00 GMT+7

Ngoại trưởng Malaysia Anifah Aman ngày 31.7 đã phản bác những cáo buộc của quan chức thuộc đảng đối lập về việc chính quyền đang thiếu chú trọng giải quyết vấn đề tranh chấp lãnh thổ với Philippines tại bang Sabah.

Tổng thư ký Loretto Padua Jr của đảng đối lập Warisan ngày 28.7 cáo buộc Bộ trưởng Quốc phòng Hishammuddin Hussein đang cố lái phiên chất vấn của quốc hội từ vấn đề tranh chấp này sang mối đe dọa về khủng bố trong khu vực. Sabah là bang nằm trên đảo Borneo, phía đông Malaysia nhưng Philippines cũng tuyên bố chủ quyền tại nơi này, theo Đài Channel New Asia.
Ngoại trưởng Anifah cho rằng cáo buộc của ông Loretto là thiếu căn cứ, khiêu khích và sai lệch. Ông Anifah khẳng định tuyên bố chủ quyền của Philippines tại khu vực này là vô căn cứ, đồng thời nhấn mạnh rằng vấn đề chủ quyền nhạy cảm này thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Ngoại giao chứ không phải Bộ Quốc phòng.
Cuối cùng, ông Anifah chỉ trích bình luận của đảng đối lập là hành động đáng thất vọng vì đã dùng vấn đề quan trọng này để phục vụ “mục đích chính trị thấp hèn”.

tin liên quan

Malaysia thắt chặt an ninh biên giới với láng giềng
Tờ The Straits Times hôm qua dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết nước này sẽ tăng cường kiểm soát an ninh tại khu vực biên giới với Indonesia, Philippines và Thái Lan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.