'Choáng váng' thị trường tiền ảo

18/01/2018 10:00 GMT+7

Thực tế này chỉ ra rằng tiền ảo có là xu hướng tương lai hay không thì chưa hoàn toàn chắc chắn, nhưng rủi ro trong đầu tư hiện tại là rất cao.

Hôm qua (17.1) có thể xem là ngày “choáng váng” đối với tiền ảo. Đó là việc loại tiền ảo Bitconnect Coin bị “sập sàn”, giá giảm đến 93% so với mức 437 USD/coin vào ngày 29.12.2017. Vài ngày trước, phía điều hành Bitconnect Coin lấy lý do đảm bảo an ninh mạng để tạm ngưng hoạt động và nay chính thức rời cuộc chơi. Chắc chắn, tổng số thiệt hại của nhà đầu tư không hề nhỏ bởi Bitconnect Coin vốn cũng thuộc nhóm hàng đầu về giá trị trong số các loại tiền ảo.
Không “sập sàn” như Bitconnect Coin nhưng Bitcoin, loại tiền ảo mạnh nhất hiện nay, cũng rơi vào cảnh khốn đốn khi giá giảm đến khoảng 20% vào sáng 17.1 (theo giờ VN) và loại tiền ảo này gần như chạm mức 10.000 USD/coin, tức giảm gần 50% so với thời điểm cao trào cách đây chưa lâu. Theo Đài CNBC ngày 17.1, thị trường tiền ảo mất gần 200 tỉ USD giá trị, chỉ còn hơn 600 tỉ USD.
Bitcoin rơi vào tình trạng giảm giá mạnh sau khi chính phủ Hàn Quốc quyết định mạnh tay xử lý tiền ảo. Thị trường Hàn Quốc được cho là chỉ chiếm 3% trong tổng lượng giao dịch Bitcoin toàn cầu, nhưng một động thái siết chặt cũng đủ góp phần quan trọng vào việc thị trường lung lay.
Thực tế này chỉ ra rằng tiền ảo có là xu hướng tương lai hay không thì chưa hoàn toàn chắc chắn, nhưng rủi ro trong đầu tư hiện tại là rất cao. Sự rủi ro còn cao hơn khi chính phủ nhiều nước vẫn đang dè chừng, và tỏ dấu hiệu sẽ tiến hành hàng loạt biện pháp để tăng cường kiểm soát. Chính vì thế, trước những gì đang diễn ra, nhà đầu tư rõ ràng cần cân nhắc nghiêm túc việc đổ tiền vào các loại tiền ảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.