Chú chó nằm đợi chủ nhiều ngày sau trận cháy rừng ở California

Bảo Vinh
Bảo Vinh
09/12/2018 19:00 GMT+7

Sống sót sau thảm họa cháy rừng ở California, một chú chó đã tìm về ngôi nhà bị cháy rụi của mình để đợi người chủ quay trở về.

Câu chuyện về lòng trung thành nói trên diễn ra ở thị trấn Paradise, miền bắc bang California (Mỹ), một trong những nơi chịu hậu quả nặng nề nhất trong đợt cháy rừng lịch sử hồi tháng 11.
Chú chó tên Madison bị bỏ lại trong trận cháy rừng vì người chủ không kịp tìm ra lúc được lệnh sơ tán khẩn, theo Fox News ngày 9.12.
Một tổ chức cứu hộ động vật mới đây đến khu vực và phát hiện Madison nằm ở đống tro tàn, nơi trước đây là nhà của mình.
Hình ảnh chú chó được đăng lên mạng và bà chủ Andrea Gaylord đã nhờ nhân viên cứu hộ động vật Shayla Sullivan đến kiểm tra Madison, thuộc giống chó chăn cừu Anatolia.
Bà Sullivan cho biết Madison ban đầu có vẻ e ngại và giữ khoảng cách nhưng khi được cho thức ăn và nước uống thì dần trở nên thân thiện. Cuộc hội ngộ giữa bà Gaylord và Madison cuối cùng diễn ra vào hôm 5.12.
Madison đã tìm về ngôi nhà cũ để chờ chủ quay về Ảnh chụp màn hình Fox News
“Cậu ấy đã ở lại để bảo vệ những gì còn lại của ngôi nhà và không bao giờ từ bỏ người chủ. Cậu ấy không bỏ cuộc dù trải qua cơn bão lửa! Quả là một tháng rất dài mà cậu ấy phải trải qua”, bà Sullivan chia sẻ. Chính bà là người đã giúp tìm ra chú chó Miguel, anh em của Madison trong một trại sơ tán sau trận cháy rừng lịch sử.
Theo lực lượng cứu hỏa, trận cháy rừng Camp Fire đã thiêu rụi hơn 60.000 ha rừng và gần 14.000 ngôi nhà, khiến 85 người thiệt mạng.
[VIDEO] Cảm động chó Sully tiễn biệt cố Tổng thống Bush
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.