Chủ cửa hàng Singapore lừa khách Việt bị khởi tố 26 tội danh

29/05/2015 12:10 GMT+7

(TNO) Chủ cửa hàng ở trung tâm Sim Lim Square, Singapore lừa du khách Việt Nam bị khởi tố với 26 tội danh, báo chí Singapore cho hay.

(TNO) Chủ cửa hàng ở trung tâm Sim Lim Square, Singapore lừa du khách Việt Nam bị khởi tố với 26 tội danh, báo chí Singapore ngày 29.5 cho hay.

Chủ cửa hàng Singapore lừa khách Việt bị khởi tố 26 tội danhCảnh sát chở Jover Chew (giữa) đến tòa - Ảnh chụp màn hình Straits Times
Báo Straits Times cho biết sáng nay 29.5 vào lúc 7 giờ 30, cảnh sát đã chở Jover Chew, chủ cửa hàng Mobile Air và 2 đồng phạm từ nơi tạm giam đến tòa án.
Tại đây họ được cảnh sát đọc cáo trạng buộc tội. Today Online trích cáo trạng của cảnh sát Singpaore cho biết Chew, 33 tuổi, bị cáo buộc 26 tội danh lừa gạt cấu thành trong nhiều vụ khác nhau.
Trong khi đó Straits Times nói rằng Chew bị cáo buộc với 25 tội như lừa gạt, gian dối, đồng loã, thiếu trung thực trong giao hàng, hăm dọa khách hàng. Trong khi những người trong nhóm của Chew bị cáo buộc với 15 tội danh như đồng loã, lừa gạt.
Chew và các đồng phạm được cho tại ngoại sau khi đã đóng tiền từ 10.000-40.000 đô la Singapore. Họ sẽ xuất hiện trở lại ở tòa vào hạ tuần tháng 6 để điều trần về những cáo buộc của cảnh sát.
Today Online cho biết theo Bộ luật hình sự Singapore, người có hành vi gian lận, lừa gạt người khác và làm tổn hại đến họ sẽ bị phạt với mức tối đa là 3 năm tù. Mức phạt này có thể không kèm với phạt tiền tùy theo phán quyết của tòa.
Channel News Asia cho hay các bị cáo bị cấm xuất cảnh trong thời gian chờ xét xử và bị tạm thu giữ.hộ chiếu.
Hôm 27.5 qua, cảnh sát Singapore đã bắt giam Jover Chew và 4 đồng phạm với chủ cửa hàng điện thoại di động này. Cảnh sát cho biết đã nhận được nhiều phản ánh từ khách hàng bị cửa hàng Mobile Air lừa gạt, trong số này có du khách người Việt là Nguyễn Văn Thoại.
Năm 2014, anh Nguyễn Văn Thoại đến cửa hàng Mobile Air mua chiếc iPhone 6 cho bạn gái. Anh đã bị chủ cửa hàng lừa bằng việc ký vào những chứng từ mà anh không rõ nội dung.
Vì không thực hiện như cam kết có trong chứng từ liên quan đến bảo hành chiếc máy, anh Thoại bị mất 550 USD.
Nhiều người Singapore bất bình khi biết chuyện, đã kêu gọi mọi người góp tiền giúp đỡ anh Thoại.
Một nữ du khách Trung Quốc không đồng ý với cách bán hàng của cửa hàng này, yêu cầu trả lại điện thoại và nhận lại tiền. Vì không có lý do từ chối, chủ cửa hàng buộc phải trả lại cho vị khách nước ngoài. Nhưng thay vì trả tiền giấy, người chủ trả bằng... tiền xu cân nặng đến 18 kg, với mục đích gây khó khăn cho vị khách trong việc lưu giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.