Chú rùa lang thang khiến đường băng sân bay ở Nhật bị phong tỏa

Khánh An
Khánh An
26/09/2021 11:14 GMT+7

Điều trùng hợp là một trong những chuyến bay bị hoãn có một máy bay trên thân vẽ hình ảnh một chú rùa biển khổng lồ.

Theo tờ The Mainichi, một đường băng tại sân bay Narita ở phía đông Tokyo (Nhật Bản) phải tạm phong tỏa, ảnh hưởng 5 chuyến bay, sau khi trên đường băng này bất ngờ xuất hiện một con rùa.

Đường băng A bị phong tỏa trong khoảng 12 phút, khiến các chuyến bay trên bị hoãn trong 15 phút vào ngày 24.9. Trước đó vào khoảng 11 giờ 35, phi công trên một chuyến bay chuẩn bị cất cánh trên đường băng dài 4 km này phát hiện con rùa nên đã thông báo cho trung tâm điều khiển không lưu.

Con rùa lang thang đường băng, 5 chuyến bay bị hoãn

Nhằm đảm bảo an toàn bay và tiến hành kiểm tra, ban quản lý sân bay đã phải phong tỏa đường băng và đưa con rùa đến nơi an toàn. Ban quản lý sân bay sau đó cho biết con rùa dài 30 cm và nặng 2,1 kg.

Con rùa này dường như đã cư trú tại một ao nước cách đó khoảng 100 m. Dù có nhiều trường hợp mèo, thỏ và các động vật khác xuất hiện trên đường băng, việc một chú rùa xuất hiện tại đó là điều hiếm thấy.

Ban quản lý sân bay dự định sẽ xác định chủng loại của con rùa trên để có biện pháp xử lý phù hợp.

Đáng chú ý, một trong 5 chuyến bay bị hoãn có một chiếc Airbus A380 của hãng All Nippon Airways với thân máy bay có hình ảnh con rùa biển khổng lồ. Chiếc máy bay này dự định sẽ chỉ phục vụ các chuyến bay kết nối với Hawaii, nhưng đã bị hoãn do đại dịch Covid-19.

Vào ngày xảy ra sự việc, máy bay định bay đến Naha ở tỉnh Okinawa. Hãng ra thông cáo cho biết: “Ở Hawaii, rùa biển được xem là loài đem lại may mắn, và chúng tôi hy vọng con rùa này đến tiễn chuyến bay là dấu hiệu cho một tương lai tươi sáng".

Phát hiện kinh hoàng: rùa khổng lồ ăn cỏ bất ngờ săn chim non để ăn thịt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.