Chủ tịch Hạ viện Mỹ: Xé bài phát biểu của Tổng thống Trump là điều thích hợp

07/02/2020 12:08 GMT+7

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cho rằng việc xé bản sao bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump là “hoàn toàn thích hợp” vì trong đó chỉ toàn những tuyên bố sai sự thật.

“Tôi đã xé bỏ bản tuyên ngôn của những điều sai sự thật... Tôi không cần người khác, đặc biệt là Tổng thống Mỹ, dạy dỗ về nhân phẩm”, bà Nancy Pelosi tuyên bố ngày 6.2.
Ngay khi Tổng thống Trump kết thúc bài phát biểu thông điệp liên bang tại Hạ viện ngày 4.2, bà Pelosi ngồi phía sau đã xé đôi bản sao bài phát biểu của ông. Khi được hỏi về lý do, bà Pelosi nói “vì đó là cách lịch sự nhất so với những lựa chọn khác”.

[VIDEO] Chủ tịch Hạ viện Mỹ nói gì khi xé bài phát biểu của Tổng thống Trump?

Theo CNN, bà Pelosi đặc biệt chỉ trích những phát ngôn của Tổng thống Trump về việc bảo vệ nước Mỹ mà không cần điều kiện tiên quyết cũng như việc trao huân chương tự do cho người dẫn chương trình phát thanh Rush Limbaugh.
“Ông ta nên làm điều đó trong văn phòng của mình. Chúng tôi không tới văn phòng của ông ta và làm những chuyện của quốc hội. Vậy sao ông ta lại làm điều đó (trao huân chương) tại đây? Chúng tôi không muốn Hạ viện trở thành sân khấu cho một trong những chương trình truyền hình thực tế của ông ta”, bà Pelosi nói.

Bà Nancy Pelosi giơ xấp giấy đã xé sau bài phát biểu của Tổng thống Trump

Reuters

Chủ tịch Hạ viện cho rằng bài phát biểu của Tổng thống Trump không xứng đáng với phẩm giá của Nhà Trắng, là sự xúc phạm quốc hội và người dân Mỹ.
Bà Pelosi thừa nhận mối quan hệ với Tổng thống Trump đã căng thẳng trong một thời gian và khi được hỏi liệu sẽ mời ông Trump phát biểu thông điệp liên bang tại quốc hội vào năm tới, bà Pelosi đáp: "Năm sau chúng ta sẽ có một tổng thống mới".
Theo tờ Washington Examiner, đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã đưa ra nghị quyết kêu gọi chỉ trích hành động của bà Pelosi, nhưng bị phe Dân chủ đang chiếm thế đa số ngăn chặn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.