Chủ tịch Thượng viện Nigeria bị tố liên quan hàng loạt vụ cướp ngân hàng

Khánh An
Khánh An
04/06/2018 19:30 GMT+7

Những kẻ cầm đầu các băng cướp khai được ông Bukola Saraki cung cấp vũ khí, xe cộ và tiền bạc.

Hãng AFP ngày 4.6 đưa tin cảnh sát Nigeria vừa triệu tập Chủ tịch Thượng viện Bukola Saraki để thẩm vấn sau khi ông này bị cáo buộc liên quan đến hàng loạt vụ cướp ngân hàng hồi tháng 4 khiến 33 người thiệt mạng.
Ông Saraki, một trong 3 nhân vật có quyền lực nhất nước, đã bác bỏ các cáo buộc và cho rằng ông bị cài bẫy. Trước đó, ông từng làm thống đốc bang Kwara, nơi xảy ra hàng loạt vụ cướp ngân hàng có vũ trang ở thành phố Offa vào ngày 5.4.
Người phát ngôn Jimoh Moshood của lực lượng cảnh sát quốc gia cho biết 22 nghi phạm đã bị bắt giữ liên quan đến 6 vụ cướp ngân hàng, trong đó có 5 tên đầu sỏ khai rằng ông Saraki có liên quan.
Theo đó, chúng khai làm việc cho ông Saraki dưới cái tên “phong trào giải phóng trẻ” và được cung cấp vũ khí, tiền bạc và xe cộ từ ông và thống đốc Kwara đương nhiệm là ông Alhaji Abdulfatah Ahmed.
Ông Moshood cho biết cảnh sát đã truy ra chiếc xe Lexus của ông Saraki từng được sử dụng trong các vụ cướp. Hai trợ lý của ông Ahmed hiện đã bị giam giữ do bị tình nghi có liên quan.
Cảnh sát cho biết việc điều tra vẫn đang tiếp diễn nhằm truy bắt các nghi phạm còn lại hiện vẫn đang ngoài vòng pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.