Chưa thống kê được thiệt hại vụ cháy sát chợ Đồng Xuân ở Đức

13/05/2016 08:27 GMT+7

May mắn là không có thương vong về nhân mạng trong vụ cháy khu nhà kho phía sau Trung tâm thương mại Đồng Xuân của cộng đồng người Việt tại Berlin (Đức), nhưng tạm thời chưa đánh giá được tổn thất về tài sản.

Trả lời Thanh Niên, Tham tán Chu Tuấn Đức thuộc Bộ phận bảo hộ công dân tại Đại sứ quán Việt Nam ở Đức, cho hay đến sáng 12.5, vụ cháy khu nhà kho phía sau Trung tâm thương mại Đồng Xuân của cộng đồng người Việt tại Berlin về cơ bản đã được khống chế và ngăn được lửa không lan sang nhà kho Á Châu 24 nằm đối diện, nhưng ngọn lửa vẫn chưa dập tắt hoàn toàn.
Lính cứu hỏa không vào được bên trong vì lo ngại nơi đây còn chứa hóa chất gây cháy nổ, đồng thời khu nhà kho khá kiên cố, với khung sườn bằng thép và bê tông ốp lên trên, nên gây sập tường, sập mái. Phương án được đưa ra sau đó là kéo sập tường để đẩy nhanh tốc độ dập lửa. May mắn là không có thương vong về nhân mạng, nhưng tạm thời chưa đánh giá được tổn thất về tài sản.
Với diện tích 7.000 m2, đây là kho chứa hàng do người Thổ Nhĩ Kỳ làm chủ, nhưng nhiều người Việt Nam buôn bán tại chợ Đồng Xuân đã thuê chỗ tại đây để chứa các loại hàng hóa như hóa chất làm móng, sơn, bình xịt. Trước lo ngại khói bốc lên có chứa hóa chất độc hại, giới hữu trách đã tiến hành kiểm định và kết luận không có chất độc trong khói.
Sau khi nghe thông tin về vụ cháy, Đại sứ Việt Nam Đoàn Xuân Hưng đã đến ngay hiện trường để thăm hỏi những hộ kinh doanh người Việt. Sứ quán Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục theo sát tình hình để có sự hỗ trợ kịp thời đối với bà con người Việt buôn bán tại chợ Đồng Xuân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.