[Chùm ảnh]: Bầu cử tổng thống Nga

Ngọc Mai
Ngọc Mai
18/03/2018 17:27 GMT+7

Hơn 97.000 điểm bỏ phiếu đã mở cửa trong ngày 18.3 cho hơn 100 triệu cử tri Nga ở trong và ngoài nước trực tiếp bầu tổng thống mới.

Ủy ban bầu cử trung ương Nga cho biết có 107 triệu công dân Nga đủ điều kiện bỏ phiếu bầu tổng thống trong ngày 18.3. Ngoài các điểm bỏ phiếu trong nước, còn có hơn 400 điểm ở 145 nước khác phục vụ công dân Nga ở nước ngoài.
Cử tri bỏ phiếu tại thủ đô Moscow AFP
Theo TASS, Ukraine không cho phép công dân Nga tới bỏ phiếu tại Đại sứ quán Nga ở Kiev. Động thái này ngay lập tức bị Moscow lên án.
Lực lượng an ninh Ukraine canh gác tại Đại sứ quán Nga ở Kiev, ngăn công dân Nga tới bầu cử AFP
Trong khi đó, tại Crimea và Sevastopol, lần đầu tiên cử tri đi bầu tổng thống Nga. Ngày 18.3 cũng tròn 4 năm kể từ khi 2 vùng này chính thức sáp nhập vào Nga. Hơn 40 quan sát viên từ 20 quốc gia đã tham gia giám sát các điểm bầu cử tại Crimea. 
Bỏ phiếu tại Crimea AFP
Đương kim Tổng thống Vladimir Putin, ứng viên sáng giá nhất trong cuộc bầu cử năm nay, tham gia bỏ phiếu tại Viện Hàn lâm Khoa học Nga ở thủ đô Moscow. Phát biểu tại điểm bỏ phiếu này, ông Putin cho biết mỗi phần trăm ủng hộ đều là sự thành công của ông.
Công dân Nga tại Kazakhstan đi bầu tổng thống AFP
Cuộc đua vào Điện Kremlin lần này là cuộc cạnh tranh của 8 ứng cử viên. Kết quả chính thức sẽ được công bố vào ngày 19.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.