Chuyển bưu kiện chứa thi thể trẻ em 'cho vui'

17/11/2014 17:31 GMT+7

(TNO) Người bị tình nghi gởi bưu kiện có chứa nhiều phần thi thể em bé qua Mỹ từ Thái khai với cảnh sát rằng chỉ nhằm mục đích mua vui, theo The Nation ngày 17.11.

Người tình nghi Ryan Edward McPherson, 31 tuổi, (người California, Mỹ) - Ảnh: The Nation
Người tình nghi Ryan Edward McPherson, 31 tuổi, (người California, Mỹ) - Ảnh: The Nation  

Trước đó, ngày 15.11, công ty chuyển phát nhanh DHL tại Thái khi kiểm tra các thùng hàng qua máy chiếu X-quang đã phát hiện vài bộ phận thân thể em bé trong một bưu kiện gởi đi Nevada (Mỹ) từ Bangkok.

Ngay sau đó, cảnh sát Bang Phongphang đã tạm giữ người tình nghi tên Ryan Edward McPherson, 31 tuổi, (người California, Mỹ). Theo lời khai của McPherson, ông đến Thái lần đầu và thuê chiếc tuk tuk chở đến trung tâm Siam. Ông được chở đến một nơi nào đó không nhớ và đã thấy những bộ phận cơ thể này. Ông mua và gởi chúng về Mỹ để “hù mọi người cho vui”. 

Theo cảnh sát, có năm bộ phận người được bỏ vào năm cái hộp chứa formalin bảo quản. Một hộp chứa đầu trẻ em, hộp khác chứa bàn chân phải bị cắt làm ba phần, hai hộp khác chứ mảng da người có hình xăm và hộp cuối cùng chứa quả tim người.

“Tất cả chứa trong ba thùng giấy có dán nhãn mô tả là ‘đồ chơi’ và được gởi tại điểm giao dịch của DHL tại trung tâm MBK”, Anirut Nilla, người phân loại tại DHL cho biết. Kiện hàng được gởi đến ba người tại Las Vegas.

Trợ lý giáo sư Udomsak Hunwijit, chuyên gia pháp y đại học Chulalongkorn, cho biết hôm nay phần thi thể trẻ em được mang đi xét nghiệm DNA để xác định đó là bộ phận của một hay nhiều người. Tuy nhiên  kết quả DNA có thể sẽ không chính xác nếu bị ngâm formalin quá lâu. 

Sau khi bị cảnh sát Thái Lan thẩm vấn, lấy dấu vân tay (với sự có mặt của đại diện Đại sứ quán Mỹ), McPherson được thả. Hiện ông đã sang Campuchia và hứa sẽ trở lại vào ngày 25.11 để hợp tác với cảnh sát.

Ngoài ra, cảnh sát cũng đang rà soát khu vực Pathum Wan, nơi xe tuk tuk có thể đến trong vòng 30 phút. “Nơi khả nghi nhất có thể là chợ sỉ Khlong Thom”, một nguồn tin cho biết. 

T.Tiên

>> Nhận diện tử thi nhờ... giòi
>> Những tử thi bị cắt xẻo ở Sellafield
>> Duyên phận với... tử thi: Dị nhân “cõi âm” 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.