Chuyên gia 4 chân

17/03/2011 01:35 GMT+7

Maverick, Baxter, Pearl, Cadillac, Hunter, Riley, Joe là những chú chó nghiệp vụ thuộc Sở Cứu hỏa hạt Los Angeles (Mỹ) đang tìm kiếm người sống sót sau thảm họa hôm 11.3 ở Nhật Bản. Theo trang tin AOL, cùng với các đồng nghiệp của Đội tìm kiếm và cứu hộ đô thị hạt Fairfax, bang Virginia, các chú chó này và nhân viên điều khiển hợp thành các nhóm cứu hộ được Chính phủ Mỹ phái đến những nơi xảy ra thảm họa trên khắp thế giới để tiếp cứu.

Nhóm cứu hộ của Los Angeles đến Nhật cuối tuần qua, mang theo nhiều tấn hàng tiếp tế và đội ngũ y tế. Nhóm từ Fairfax đến hôm 14.3. Họ bắt đầu làm việc vào sáng 15.3 tại thành phố Ofunato, miền bắc Nhật. Thành phố có 42.000 dân này nay chỉ còn lại cảnh hoang tàn.


Chó nghiệp vụ Mỹ tìm người sống sót tại Ofunato - Ảnh: AFP

Tìm người sống sót trong đống đổ nát không phải là việc dễ dàng và khả năng đánh hơi, thính tai của chó cùng những kỹ năng nghiệp vụ được huấn luyện của các “nhân viên 4 chân” là vô cùng cần thiết. Ngoài các nhóm chó nghiệp vụ của Mỹ, tại khu vực bị động đất và sóng thần Nhật Bản cũng đang có một số nhóm chó cứu hộ do các nước khác gửi tới, theo trang tin Treehugger.com.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.