Chuyện lớp học song ngữ Anh - Việt tại Mỹ

30/09/2015 18:34 GMT+7

(TNO) Trường tiểu học DeMille gần khu vực Little Saigon, hạt Orange là trường đầu tiên tại bang California triển khai chương trình dạy song ngữ tiếng Anh và tiếng Việt cho trẻ nhỏ.

(TNO) Trường tiểu học DeMille gần khu vực Little Saigon, hạt Orange là trường đầu tiên tại bang California triển khai chương trình dạy song ngữ tiếng Anh và tiếng Việt cho trẻ nhỏ.

Lớp học sử dụng chương trình song ngữ Anh - Việt tại hạt Orange, bang California - Ảnh: The Los Angeles TimesLớp học sử dụng chương trình song ngữ Anh - Việt tại hạt Orange, bang California - Ảnh: The Los Angeles Times

Là dự án đưa ra vào khoảng tháng 2.2015, chương trình song ngữ Anh - Việt tại DeMille đang có vẻ vận hành trơn tru và nhận được phản ứng khá tốt của cộng đồng xung quanh hạt Orange.

Chương trình này bắt đầu với những học sinh từ 5 - 6 tuổi, gồm 1/3 giờ học tiếng Việt, 1/3 giờ học tiếng Anh và phần bài tập về nhà sẽ bao gồm cả 2 ngôn ngữ, báo The Los Angeles Times (Mỹ) cho biết trong bài viết ngày 27.9.

Tại lớp học, các học sinh sẽ khởi đầu bằng bảng chữ cái tiếng Việt, từ vựng, các ngày trong tuần, tháng trong năm, màu của cầu vồng và một số câu đơn giản như “tôi tên là”, “đứng lên”, “ngồi xuống”…

Để trợ giúp cho việc học, tất cả các dụng cụ trong lớp sẽ được dán tên tiếng Việt, trong khi đó giáo viên sẽ dịch các câu nói của mình từ Anh sang Việt.

DeMille nằm cạnh khu vực tập trung đông đảo người Mỹ gốc Việt. Trong đó, hạt Orange có hơn 300.000 người Mỹ gốc Việt, là cộng đồng người Việt xa xứ lớn nhất thế giới, theo The Los Angeles Times.

Hiệu trưởng của DeMille, bà Shannon Villanueva cho biết: “Tôi sống trong cộng đồng này, và đây là những gì tôi mong muốn cho con em mình. Chúng tôi nói chuyện về những người học thế kỷ 21, và đây chính xác là những gì đang diễn ra”.

Trong bài viết hồi tháng 2.2015, ABC News dẫn lời những người ủng hộ chương trình này cho biết việc được học thêm tiếng Việt tại trường lớp là cơ hội tốt để trẻ em biết thêm ngôn ngữ, có thể tiếp cận những điều mới mẻ hơn về tiếng Việt cũng như văn hóa Việt Nam.

DeMille là trường đầu tiên ở California sử dụng chương trình song ngữ này, và là trường thứ tư trên toàn nước Mỹ có dạy tiếng Việt kèm tiếng Anh cho học sinh, theo ABC News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.