Clip 'mây mưa' ở cửa hàng tại Bắc Kinh và nghi án màn kịch của Uniqlo

20/07/2015 16:50 GMT+7

(TNO) Cảnh sát bắt giữ 5 người liên quan tới đoạn clip sex được cho quay trong phòng thay quần áo tại một cửa hàng Uniqlo ở Bắc Kinh, BBC dẫn tin từ truyền thông Trung Quốc; giới chức cũng đang làm rõ nghi vấn chính Uniqlo đứng sau scandal này.

(TNO) Cảnh sát bắt giữ 5 người liên quan tới đoạn clip sex được cho quay trong phòng thay quần áo tại một cửa hàng Uniqlo ở Bắc Kinh, BBC dẫn tin từ truyền thông Trung Quốc cho biết; giới chức cũng đang làm rõ nghi vấn chính Uniqlo đứng sau scandal này.

Video clip được quay tại một cửa hiệu của Uniqlo ở Bắc Kinh - Ảnh: Reuters
Náo loạn vì một đoạn clip
Cặp đôi "diễn viên chính" trong clip sex đã bị bắt hôm 15.7, chỉ vài giờ sau khi đoạn phim khiêu khích này được cộng đồng mạng Trung Quốc phát tán rộng rãi, BBC cho biết hôm 19.7.
Thông tin chi tiết chưa được công bố, tuy nhiên nhà chức trách tiết lộ một thanh niên 19 tuổi tên Sun đã bị bắt với cáo buộc phát tán đoạn băng. Thêm vào đó, có 3 nghi phạm cũng bị điều tra, cũng như cặp đôi "nhân vật chính" trong clip.
"Hai người trong đoạn video đã quan hệ tình dục ở phòng thử đồ vào giữa tháng 4 và dùng điện thoại di động quay lại hành động của họ. Đoạn video bị phát tán khi được gửi qua WeChat", đài CNN dẫn lời cảnh sát Bắc Kinh cho biết trong một thông báo về kết quả sơ bộ của cuộc điều tra.
Dân mạng Trung Quốc giữa tháng 7 vừa "chuyền tay" nhau đoạn clip quay lại cảnh làm tình của một cặp đôi tại cửa hàng quần áo Uniqlo tại thủ đô Bắc Kinh. Đoạn clip dài vài phút lan ra từ WeChat và sau đó bùng phát trên Weibo - mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, theo BBC.
Các quan chức Trung Quốc cho rằng việc phát tán đoạn clip trên đã "đi ngược lại những giá trị cốt lõi của xã hội". Họ cho rằng cả cặp đôi kể trên, cửa hàng quần áo, dân mạng và cả những mạng xã hội như Weibo đã vô ý thức giúp những hành động xấu phát tán rộng rãi, theo AFP.
Trò lừa của Uniqlo?
Theo BBC, cuộc điều tra đang hướng tới những "diễn viên đóng thế" và cả nghi vấn về âm mưu quảng cáo đằng sau nó.
Nhiều người trẻ sau đó đã đến cửa hàng Uniqlo chụp ảnh tự sướng và đăng lên mạng. Cảnh sát nghi ngờ đây là kết quả từ một màn quảng cáo trá hình do Uniqlo đứng sau - Ảnh: AFP
Đoạn cuối của clip có nhắc đến địa chỉ cửa hàng Uniqlo, nơi clip được quay. Sau khi đoạn clip phát tán, nhiều người trẻ đã đổ xô đến cửa hàng Uniqlo tại Bắc Kinh để... chụp ảnh "tự sướng" và khoe trên mạng. Sau đó, Uniqlo còn đăng lên Weibo "nhắc nhở" các bạn trẻ "thay đồ đúng cách" và "tuân thủ đạo đức xã hội".
"Chiêu quảng cáo ngầm" này đang là đối tượng điều tra của cảnh sát, dù Uniqlo đến nay vẫn bác bỏ mọi cáo buộc cho rằng họ đứng sau toàn bộ trò này.
Theo China Daily, Uniqlo đang đối mặt án phạt từ 200.000 đến 1.000.000 nhân dân tệ (21.000 USD - 103.000 USD) và rút giấy phép kinh doanh nếu cảnh sát tìm thấy chứng cứ họ "đạo diễn" màn kịch này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.