Cô bé đoàn tụ gia đình sau 10 năm bị sóng thần cuốn trôi

08/08/2014 15:36 GMT+7

(TNO) Một cô bé Indonesia bị sóng thần cuốn trôi hồi năm 2004 đã đoàn tụ với gia đình của mình sau 10 năm xa cách, AFP đưa tin ngày 8.8.

(TNO) Một cô bé Indonesia bị sóng thần cuốn trôi hồi năm 2004 đã đoàn tụ với gia đình của mình sau 10 năm xa cách, AFP đưa tin ngày 8.8.


Bà Jamaliah (trái) ôm cô con gái Raudhatul Jannah sau khi cô về nhà vào hôm 7.8 - Ảnh: AFP

“Chúa đã ban phép lạ cho chúng tôi”, bà Jamaliah, mẹ của cô Raudhatul Jannah (người đã mất tích khi mới lên 4 trong đợt sóng thần diễn ra cách đây 10 năm) nói.

Jannah và anh trai 7 tuổi của cô đã bị cuốn trôi khi những cơn sóng khổng lồ ập vào nhà của họ ở khu vực phía tây tỉnh Aceh vào hôm 26.12.2004.

Bà Jamaliah, hiện đã 42 tuổi, và chồng bà may mắn sống sót trong đợt thiên tai trên, vốn đã cướp đi sinh mạng của hàng chục ngàn người ở tỉnh Aceh, thuộc khu vực phía tây đảo Sumatra, theo AFP.

Cặp vợ chồng này trong một thời gian dài đã từ bỏ hy vọng sẽ gặp lại 2 đứa con của họ.

Đến tháng 6.2014, anh của bà Jamaliah phát hiện một cô gái có hình dáng giống Jannah đến kinh ngạc.

Ông này đã đi dò hỏi và được biết cô gái này từng bị sóng thần cuốn từ Aceh đến một hòn đảo hoang vu ở tây nam tỉnh này.

Một ngư dân đã cứu cô, đem cô vào đất liền và giao cô cho mẹ của mình, người sau đó đã nuôi dưỡng cô bé, bà Jamaliah cho biết.

Sau khi nghe anh trai mình kể lại, Jamaliah và chồng đã đến thăm cô gái, giờ đã 14 tuổi, vào cuối tháng 6 và thấy đây chính là con gái bị mất tích trong 10 năm qua của họ.

“Chúng tôi vui mừng quá”, Jamaliah nói với AFP. “Tôi tạ ơn Chúa đã cho chúng tôi được đoàn tụ với con mình sau 10 năm xa cách”.

“Tim tôi đập loạn xạ khi thấy con bé. Tôi đã ôm lấy nó và nó ôm lại tôi và cảm thấy rất dễ chịu khi ở trong vòng tay của tôi”, bà Jamaliah thuật lại buổi đoàn tụ đẫm nước mắt.

Jannah đã chia tay với người phụ nữ cưu mang mình để trở về nhà vào hôm 6.8, AFP cho hay.

Cơn sóng thần hồi năm 2004 đã cướp đi sinh mạng của hơn 170.000 người tại tỉnh Aceh và hàng chục ngàn người ở những quốc gia khác tại ́n Độ Dương.

Hoàng Uy

>> Động đất gây sóng thần ở Indonesia
>> Thảm họa sóng thần ở Indonesia: 550 người đã thiệt mạng
>> Thảm họa sóng thần ở Indonesia: Hệ thống cảnh báo sóng thần đã không được kích hoạt
>> Sóng thần ở Indonesia: Số người chết đã lên đến hơn 300   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.