Cơ hội đối thoại giữa Tổng thống Trump và người đồng cấp Venezuela?

23/06/2020 06:47 GMT+7

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết “có dự định” đối thoại với người đồng cấp Mỹ Donald Trump, sau khi báo chí Mỹ đưa tin chủ nhân Nhà Trắng sẵn sàng gặp nhà lãnh đạo Mỹ Latin để thảo luận việc ông Maduro rời khỏi chính quyền.

“Khi đến thời điểm thích hợp, tôi dự định nói chuyện một cách nghiêm túc với Tổng thống Donald Trump”, theo hãng thông tấn AVN của Venezuela dẫn lời ông Maduro.
Một ngày trước đó, trang Axios dẫn lời Tổng thống Trump cho hay ông “có lẽ đang suy xét” việc gặp gỡ ông Maduro.
Thế nhưng, chủ nhân Nhà Trắng sau đó nhanh chóng lên Twitter bổ sung điều kiện cho cuộc hội đàm song phương.
“Tôi chỉ gặp ông Maduro để bàn một chuyện duy nhất: việc ông ấy rời khỏi ghế lãnh đạo một cách êm thấm!”, Tổng thống Trump viết trên Twitter.
Ông Maduro không đề cập đến câu trích trong bài phỏng vấn trên trang Axios của Tổng thống Trump, mà chỉ nói rằng “giống như cách tôi đã nói chuyện với ông (Joe) Biden, tôi có thể nói chuyện với ông Trump”.
Ứng viên đại diện đảng Dân chủ Biden là đối thủ của Tổng thống Trump trong cuộc bầu cử sắp tới vào tháng 11.
Tổng thống Maduro đã gặp ông Biden vào năm 2015 khi ông còn là phó tổng thống Mỹ dưới quyền Tổng thống Barack Obama.

Venezuela đạt thỏa thuận với Liên Hiệp Quốc: dùng vàng mua thực phẩm, thuốc men

Washington là một trong những đồng minh chính của nhà lãnh đạo đối lập Juan Guaido ở Venezuela, nhưng sự ủng hộ này đang nhạt nhòa sau khi phong trào biểu tình và phản đối chính quyền Caracas do ông Guaido dẫn đầu suy yếu dần.
Chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro cắt đứt quan hệ ngoại giao với Mỹ sau khi Washington công nhận thủ lĩnh đối lập Juan Guaido làm tổng thống lâm thời hôm 23.1.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.