Cơ phó Germanwings luyện cách hạ độ cao vào ngày máy bay rơi

06/05/2015 16:59 GMT+7

(TNO) Andreas Lubitz, cơ phó hãng hàng không Germanwings bị nghi cố tình cho máy bay chở theo 150 người đâm vào núi Alps ở Pháp hồi tháng 3,đã thực hiện một lần hạ độ cao không rõ nguyên do trong chuyến bay cùng ngày trước đó, báo Bild (Đức) đưa tin ngày 6.5.

(TNO) Andreas Lubitz, cơ phó hãng hàng không Germanwings bị nghi cố tình cho máy bay chở theo 150 người đâm vào núi Alps ở Pháp hồi tháng 3, đã thực hiện một lần hạ độ cao không rõ nguyên do trong chuyến bay cùng ngày trước đó, báo Bild (Đức) đưa tin ngày 6.5.

Andreas Lubitz, cơ phó hãng hàng không Germanwings bị nghi cố tình cho máy bay A320 chở theo
150 người đâm vào núi Alps ở Pháp hồi tháng 3.2015 - Ảnh: Reuters

Theo kết quả điều tra ban đầu, các công tố viên Pháp cho rằng cơ phó người Đức 27 tuổi đã dụ cơ trưởng rời buồng lái, khóa cửa lại, rồi lái chiếc Airbus A320 lao vào núi. Vụ việc xảy ra trên chuyến bay chở 150 người đi từ Barcelona (Tây Ban Nha) về Dusseldorf (Đức) ngày 24.3.

Báo cáo sơ bộ của Cơ quan Điều tra Tai nạn Hàng không dân dụng Pháp (BEA) chỉ ra rằng Lubitz đã thực hiện một lần hạ độ cao trên chuyến bay đi từ Dusseldorf sang Barcelona ngay trong ngày xảy ra thảm kịch, Bild dẫn tiết lộ từ nguồn tin thân cận với cơ quan trên.

BEA dự kiến sẽ công bố phát hiện này vào ngày 6.5, nhưng từ chối bình luận trước về thông tin cũng như không trả lời phỏng vấn của Bild, báo này cho hay.

Nguồn tin của Bild cho biết báo cáo của BEA sẽ nói về một “cú hạ độ cao do phi công điều khiển kéo dài vài phút và không có nguyên do hàng không nào lý giải cho động thái này”.

Lubitz được cho đã bị trầm cảm nặng trong quá khứ, và dữ liệu lưu trữ trong máy tính bảng của anh ta cho thấy Lubitz từng tìm hiểu cách tự sát trên mạng internet nhiều ngày trước thảm họa, theo Reuters.

Các công tố viên cũng phát hiện giấy báo bệnh bị xé trong nhà của Lubitz. Thông tin trên giấy cho thấy viên phi công này lẽ ra không nên lái máy bay trong ngày 24.3.

Lufthansa, công ty mẹ của Germanwings, đã từ chối bình luận về thông tin của Bild, với lý do là cuộc điều tra vẫn đang diễn ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.