Cố Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe để lại gia tài gì?

Khánh An
Khánh An
04/12/2019 15:59 GMT+7

Thông tin mới cho rằng tài sản của cố Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe để lại gồm 10 triệu USD, thay vì hơn 1 tỉ USD như thông tin rò rỉ trước đó.

Theo The Guardian ngày 4.12, một tờ báo thuộc sở hữu nhà nước tại Zimbabwe vừa công bố tài sản của cố Tổng thống Robert Mugabe ở mức “khá khiêm tốn”, làm dấy lên nhiều nghi ngờ về tính trung thực của bản tin.
Thông tin trên tờ Herald cho rằng cố Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe để lại 10 triệu USD (231,5 tỉ đồng) trong ngân hàng cùng một số tài sản khác, song không viết di chúc.
Con gái ông là bà Bona Chikore đã trình danh sách tài sản của cha lên Tòa án tối cao sau khi gia đình không tìm được di chúc của ông.

[VIDEO] Tổng thống Mugabe qua đời, người dân Zimbabwe nghĩ gì?

Ông Mugabe, qua đời vào tháng 9 ở tuổi 95 khi đang điều trị ung thư tuyến tiền liệt ở Singapore, còn để lại 4 ngôi nhà ở thủ đô Harare, 1 căn biệt thự ở ngoại ô Harare, 1 trang trại, 10 xe hơi và 11 ha đất tại quê nhà Kutama.
Danh sách bất động sản trên không bao gồm một số trang trại ông sở hữu hoặc một doanh nghiệp sữa ông điều hành cùng vợ, hoặc bất kỳ tài sản nào bên ngoài Zimbabwe.
Trước đó, theo trang WikiLeaks, ông Mugabe được cho là tích lũy khối tài sản hơn 1 tỉ USD ở trong lẫn ngoài nước. Theo luật pháp Zimbabwe, một người qua đời không để lại di chúc thì tài sản được chia cho vợ/chồng và con cái của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.