Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ hủy thăm Hàn Quốc trước thượng đỉnh Mỹ-Triều

Bảo Vinh
Bảo Vinh
23/02/2019 15:00 GMT+7

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton đã hủy chuyến thăm Hàn Quốc để thảo luận về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều nhằm tập trung theo dõi diễn biến tình hình Venezuela.

Người phát ngôn Garrett Marquis của ông John Bolton cho biết Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ sẽ không đến Hàn Quốc như dự kiến trước khi cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra vào ngày 27-28.2, theo Reuters. Tuy nhiên, ông vẫn sẽ tham dự sự kiện thượng đỉnh tại Hà Nội.
Theo ông Marquis, ông Bolton muốn quan sát diễn biến hiện nay tại Venezuela. Các chuyến hàng viện trợ của Mỹ hiện đang được tập trung tại biên giới Colombia và Venezuela theo yêu cầu của thủ lĩnh đối lập Juan Guaido.
Tuy nhiên, Tổng thống Nicolas Maduro ra lệnh cho quân đội đóng cửa biên giới để ngăn hàng cứu trợ với cáo buộc đây là "màn kịch nhằm mở đường can thiệp quân sự".
Bên cạnh đó, giới chức Nhà Trắng tiết lộ Phó tổng thống Mike Pence sẽ đến thủ đô Bogota của Colombia để gặp gỡ lãnh đạo các nước tây bán cầu vào ngày 25.2 và bàn về tình hình Venezuela.
Theo các quan chức Mỹ giấu tên, nếu quân đội hay chính quyền Venezuela "có bất cứ hành động bạo lực nào" thì Mỹ và các đồng minh có thể áp đặt thêm biện pháp trừng phạt kinh tế lên Caracas. Việc cố vấn Bolton hủy thăm Hàn Quốc được cho là nhằm chuẩn bị cho tình huống này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.