Con gái bà Clinton bị tố dùng tiền quỹ từ thiện để tiêu xài cá nhân

07/11/2016 10:58 GMT+7

Những email của người quản lý chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton được WikiLeaks công bố cho thấy, con gái Chelsea của bà từng dùng tiền từ quỹ từ thiện để chi tiêu cá nhân trong nhiều năm.

Thông tin này được trích ra từ email của ông Doug Band, cựu trợ lý cấp cao của cựu tổng thống Bill Clinton và là người giúp thành lập quỹ Sáng kiến toàn cầu Clinton (CGI), gửi cho ông John Podesta, người quản lý chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton. Ông Band được cho là biết rõ về việc cô Chelsea Clinton dùng tiền từ quỹ từ thiện nói trên để chi tiêu cá nhân trong nhiều năm, theo New York Post ngày 6.11.
Email cho thấy cô Chelsea tiến hành một cuộc kiểm tra nội bộ về tài chính của quỹ CGI và Quỹ Clinton dưới thời ông Band quản lý và kể chuyện này cho một người con gái của cựu tổng thống George W. Bush (Bush con). Câu chuyện sau đó lan đến tai một quan chức cấp cao đảng Cộng hoà.
Ông Band đã viết email gửi cho ông Podesta chỉ trích là "việc này không khôn ngoan". Nguyên nhân vì sao cô Chelsea tiến hành cuộc điều tra nội bộ này không được làm rõ.
Daily Caller cho rằng ông Band đã tức tối về cuộc điều tra của Chelsea, nên sau đó gửi tiếp email cho ông Podesta nói về việc Chelsea sử dụng tiền quỹ.
"Cuộc điều tra về việc cô ấy (Chelsea Clinton) nhận tiền để quảng cáo, sử dụng nguồn quỹ để làm đám cưới và chi tiêu trong một thập niên, tiền thuế thu nhập của cha mẹ cô ấy... Tôi mong ông sẽ nói với Chelsea và kết thúc chuyện này. Chúng ta từng gặp chuyện như thế này rồi", ông Band viết trong email gửi cho ông Podesta vào ngày 4.1.2012.
Theo một số bức thư khác được WikiLeaks công bố, ông Band có mối quan hệ căng thẳng với cô Chelsea. Trong một email vào tháng 11.2011, ông Band nói với ông Podesta rằng "cô ấy hành xử như đứa trẻ hư hỏng chẳng có gì để làm ngoài việc gây rắc rối rồi phân trần rằng mình làm vậy vì mất định hướng trong cuộc sống".
Những bức thư này nằm trong số nhiều email từ tài khoản của ông Podesta bị WikiLeaks rò rỉ trong thời gian gần đây. Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) được cho là đang kiểm tra Quỹ Clinton, tuy nhiên chi tiết về vụ việc này chưa được làm rõ, theo Fox News.
Daily Mail cho biết ông Band cắt đứt quan hệ với gia đình Clinton vào năm 2015 và rời khỏi ban điều hành Quỹ Clinton vài tháng trước khi bà Hillary Clinton tranh cử tổng thống Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.