Con gái cựu điệp viên nhị trùng Nga bị đầu độc xuất viện

Văn Khoa
Văn Khoa
10/04/2018 14:47 GMT+7

Cô Yulia, người bị đầu độc cùng cha là cựu điệp viên Nga Sergei Skripal tại Anh, đã được đưa đến một nơi an toàn sau khi xuất viện tối 9.4, theo BBC.

Hôm 6.4, các bác sĩ cho hay tình trạng sức khỏe của cả cô Yulia, 33 tuổi, và ông Skripal, 67 tuổi, đang phục hồi tốt. Ông Skripal hiện còn nằm viện nhưng tình trạng của ông “đang được cải thiện nhanh chóng”, theo BBC.
Chiều 4.4. Yulia đã điện thoại cho người em họ Viktoria Skripal và nói: “Mọi thứ đều ổn. Tôi sẽ sớm xuất viện”. Khi được hỏi về tình hình của ông Sergei, cô Yulia cho biết: “Cha đang nghỉ ngơi và ngủ, sức khỏe tốt”, theo hãng tin Interfax.
Cha con ông Skripal lâm vào tình trạng nguy kịch sau khi bị tấn công bằng chất độc thần kinh tại thành phố Salisbury (Anh) hôm 4.3.
Vụ đầu độc đã châm ngòi cho căng thẳng ngoại giao giữa Nga và phương Tây trong thời gian gần đây. Chính quyền Anh tuyên bố nhiều khả năng Nga đứng sau vụ tấn công dù Moscow một mực phủ nhận.
Giám đốc Cơ quan Tình báo nước ngoài Nga (SVR) Sergei Naryshkin ngày 4.4 cáo buộc vụ Skripal là hành động “khiêu khích lố bịch” của tình báo Anh và Mỹ. Tuyên bố này được đưa ra sau khi lãnh đạo cơ quan chịu trách nhiệm phân tích độc tố của Anh thừa nhận không thể xác định được nguồn gốc chất độc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.