Con gái làm bậy, cha bị sa thải

16/05/2013 11:40 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mexico, ông Enrique Pena Nieto đã sa thải một quan chức cấp cao sau khi con gái của quan chức này lạm dụng quyền lực của ông để đóng cửa một nhà hàng hồi tháng rồi. Một vụ việc được cho là “con dại cái mang”.

Theo BBC ngày 15.5, con gái của ông Humberto Benitez Trevino, Tổng chưởng lý của Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Mexico, đã khiến cho các quan chức và dư luận phẫn nộ sau khi bị tố cáo dùng ảnh hưởng của cha để đóng cửa nhà hàng Maximo Bistro vì họ không dành cho cô vị trí bàn ăn mà cô muốn.

Cô con gái đã bày tỏ sự giận dữ trên các trang mạng xã hội vì không có được vị trí bàn ăn mà cô muốn trong nhà hàng Maximo Bistro ở thủ đô Mexico City của Mexico.

Vài giờ sau đó, các thanh tra viên tiến hành một cuộc đột kích đến nhà hàng Maximo Bistro, cho rằng nhà hàng này vi phạm luật bảo vệ quyền người tiêu dùng, yêu cầu đóng cửa. Và bốn quan chức khác của Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Mexico bị đình chỉ công tác để điều tra do tiến hành cuộc đột kích nhà hàng sai quy trình.

Những thực khách chứng kiến vụ việc và bảy tỏ bức xúc của mình trên mạng xã hội, làm xôn xao dư luận về nạn lạm quyền ở Mexico.

Bộ trưởng Tư pháp Mexico, Miguel Angel Osorio Chong tổ chức một buổi họp báo ngày 15.5, cho rằng bản thân ông Trevino không làm điều gì sai trái nhưng buộc phải sa thải ông, vì con gái ông đã làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh Bộ Tư pháp, chính phủ Mexico và khiến dư luận bức xúc.

Sau đó, ông Trevino và cô con gái đã lên tiếng xin lỗi về vụ “con dại cái mang” này.

Nạn lạm dụng tài sản, quyền lực hoặc các mối quan hệ chính trị để thoát tội, trấn áp người khác hoặc để được ưu đãi là một vấn đề nhức nhối ở Mexico từ lâu nay, theo hãng tin AP.

Nhưng trong những năm gần đây, theo AP, những trang mạng xã hội đã giúp cho việc tố cáo những vụ lạm quyền trở nên dễ dàng hơn ở Mexico.

Mới đây, Nghị sĩ Aaron Gilmore của New Zealand hồi 12.5 đã phải từ chức sau khi uống say mèm và gọi một bồi bàn là "đồ ngu".

Phúc Duy

>> Tổng thống Hàn Quốc sa thải phát ngôn viên bị tố tấn công tình dục
>> Ba binh sĩ Ấn Độ bị sa thải vì... Facebook
>> Quan chức cảnh sát bị sa thải vì có... 192 căn hộ
>> Cuba sa thải hơn 600 chủ nhiệm hợp tác xã nông nghiệp
>> 10 quan chức Trung Quốc bị sa thải vì "phim nóng
>> Nghị sĩ New Zealand từ chức vì gọi bồi bàn là “đồ ngu”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.