Con rể ông Trump bán hết cổ phần để ‘làm sạch’ lý lịch vào Nhà Trắng

10/01/2017 17:05 GMT+7

Sau khi được bố vợ Donald Trump tuyên bố sẽ bổ nhiệm làm cố vấn cao cấp Nhà Trắng, con rể Jared Kushner tuyên bố sẽ bán hàng loạt tài sản nhằm tránh xung đột lợi ích, có điều bán cho… người nhà.

Bà Jamie S. Gorelick, luật sư tư vấn cho ông Kushner về cách giải quyết các rắc rối có thể cản bước ông làm việc trong Nhà Trắng, cho biết ông sẽ bán cổ phần trong 35 công ty, bao gồm cả ở tòa nhà văn phòng là thương hiệu của gia đình Kushner ở trung tâm New York: 666 Fifth Avenue. Ông Kushner - chồng trưởng nữ tài ba nhất nhà Trump là Ivanka - cũng sẽ rút khỏi vai trò điều hành ở các công ty có tài sản còn lại.
Báo New York Times ngày 9.1 cũng dẫn lời luật sư Gorelick cho biết ông Kushner sẽ từ chức giám đốc Kushner Companies - doanh nghiệp gia đình ông và bán luôn cả tờ báo New York Observer đình đám của mình. Ngoài ra, cả Kushner và vợ Ivanka sẽ không tham gia một quyết định nào có thể có ảnh hưởng tới các tài sản của họ trong các doanh nghiệp còn lại, theo lời luật sư Gorelick. Bà nói: “Ông ấy sẽ phải theo cách xử sự như bất kỳ ai khác bước vào lĩnh vực công”.
Tất cả những quyết định trên nghe có vẻ là những hy sinh rất lớn của của ông Kushner để có thể qua được cửa ải “xung đột lợi ích” khi vào Nhà Trắng. Nhưng một số nhà phân tích không đánh giá như thế.
Đệ nhất gia đình của nước Mỹ sau 10 ngày nữa Reuters
Báo New York Times dẫn lời luật sư Matthew T. Sanderson, từng là cố vấn cao cấp cho chiến dịch tranh cử tổng thống của thượng nghị sĩ Rand Paul thậm chí cho rằng tất cả như một trò bịp!
Ấy là vì ông Kushner dự tính bán những tài sản kể trên cho em trai Joshua và quỹ ủy thác đầu tư do mẹ ông kiểm soát. Cả mẹ và các thành viên khác trong gia đình Kushner đều có quyền lợi từ quỹ ủy thác này.

tin liên quan

Ông Trump bổ nhiệm con rể làm cố vấn cao cấp Nhà Trắng
Sát tới ngày nhậm chức tổng thống Mỹ, ông Donald Trump đã chính thức công bố việc bổ nhiệm con rể Jared Kushner – chồng của trưởng nữ Ivanka – vào chức vụ cố vấn cao cấp Nhà Trắng, phụ trách cả chính sách đối ngoại lẫn đối nội.
Ngoài ra, ông Kushner vẫn có liên quan đến “đế chế” kinh doanh đồ sộ của gia đình, vốn có tài sản trên khắp đất nước. Tất cả những điều này đều khó tránh được cái gọi là xung đột lợi ích cho một cố vấn cao cấp trong Nhà Trắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.