Con trai cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin bị khởi tố tội rửa tiền

19/10/2017 09:42 GMT+7

Cơ quan Điều tra đặc biệt Thái Lan (DSI) cho biết con trai duy nhất của cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra chính thức bị khởi tố tội rửa tiền.

Reuters ngày 19.10 đưa tin ông Panthongtae Shinawatra bị cáo buộc nhận số tiền trị giá 10 triệu baht (khoảng 6,9 tỉ đồng) vào năm 2004. Số tiền này bị cho là dính líu đến một vụ tham nhũng trước đó liên quan các khoản vay mờ ám trị giá 9,9 tỉ baht của Ngân hàng Krungthai vào thời điểm cha ông là Thaksin làm thủ tướng.
Phó phát ngôn viên Woranan Srilum của DSI cho hay ông Panthongtae tự đến trình diện hôm 17.10 song đã được thả vì không có lệnh bắt giữ.
Theo Reuters dẫn lời ông Woranan, con trai cựu Thủ tướng Thaksin có thể bắt đầu chuẩn bị hồ sơ bào chữa cho mình, trong khi DSI cân nhắc có đưa vụ việc ra tòa án hình sự hay không.
Hồi tháng trước, Tòa án Tối cao Thái Lan đã kết án bà Yingluck Shinawatra, em gái ông Thaksin, 5 năm tù vì thiếu trách nhiệm trong chương trình trợ giá lúa gạo trong thời gian bà làm thủ tướng, gây thất thoát hàng tỉ USD cho ngân sách nhà nước.
Theo Reuters, những người ủng hộ gia đình cựu Thủ tướng Thaksin cho rằng hành động pháp lý nói trên là nỗ lực mới nhất nhằm loại gia đình Shinawatra khỏi chính trường và ngăn chặn tầm ảnh hưởng của họ.

tin liên quan

Tình tiết mới về vụ đào thoát của bà Yingluck
Truyền thông Thái Lan hôm qua tố cáo đích danh Bộ trưởng Nội vụ nước này Anupong Paochinda đã giúp cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra chạy trốn trước khi bị tòa kết án vào tháng trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.