Con trai Gaddafi thiệt mạng trong vụ không kích của NATO

01/05/2011 12:07 GMT+7

(TNO) Muammar Gaddafi vẫn còn sống nhưng người con trai út của ông và ba người cháu đã thiệt mạng trong đợt không kích của NATO vào tòa nhà Tripoli tối qua (30.4), Reuters dẫn tin từ người phát ngôn của chính phủ Libya.

Sáng nay (1.5, giờ địa phương), báo chí đã được phía chính phủ Libya cho phép vào tòa nhà nói trên để chứng kiến nhiều dấu vết của đợt tấn công bởi ít nhất ba quả tên lửa.


Dinh thự của ông Gaddafi bị thiệt hai sau đợt tấn công - Ảnh: AFP

“Bây giờ thì chúng tôi đã biết cái gì là luật rừng”, người phát ngôn của chính phủ Libya - Mussa Ibrahim nói. “Chúng tôi nghĩ, bây giờ mọi người đã thấy rõ ràng rằng những gì đang xảy ra ở Libya không phải là để bảo vệ dân thường”, ông Mussa Ibrahim lên án hành động của NATO.

Ông Mussa Ibrahim còn cho biết thêm, người con trai út của ông Gaddafi, Saif Al-Arab đã thiệt mạng trong cuộc tấn công. Saif al-Arab 29 tuổi, đang là sinh viên theo học tại Đức.

Ngoài ra trong danh sách những người thiệt mạng còn có ba người cháu của ông Gaddafi, trong đó có đứa dưới tuổi vị thành niên.

 

 

 
Những hình ảnh được chụp tại nơi ở của ông Gaddafi sáng nay (1.5) - Ảnh: AFP

Trong khi đó, NATO phủ nhận cuộc tấn công tối qua là nhằm vào ông Gaddafi hay gia đình ông. Tuy nhiên, NATO xác nhận rằng họ triển khai đợt không kích nhằm vào những mục tiêu quân sự ở cùng khu vực Tripoli.

“Tôi không xác nhận những thông tin được đưa trên các phương tiện truyền thông rằng một số thành viên trong gia đình Gaddafi đã bị giết… Tôi rất tiếc về những người thiệt mạng”, người đứng đầu lực lượng NATO tại Libya, Charles Bouchard phát biểu.

Ông Bouchard cho biết, mục tiêu của đợt tấn công này là một phần của chiến lược đánh vào các trung tâm chỉ huy có khả năng đe dọa đến dân thường.

“Tất cả các mục tiêu của NATO đều nhằm vào quân đội. Chúng tôi không nhắm vào dân thường”, Charles Bouchard nhấn mạnh.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.