Con trai ông Lý Quang Diệu: Singapore không cần thêm một người nhà họ Lý

30/06/2020 15:23 GMT+7

Ông Lý Hiển Dương, em trai Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, đã quyết định không tham gia tranh cử trong cuộc tổng tuyển cử ngày 10.7.

“Tôi chọn cách không đứng ra tranh cử một chức vụ chính trị vì tôi tin rằng Singapore không cần một người họ Lý nữa”, ông Lý Hiển Dương viết trên Facebook cá nhân ngày 30.6 sau khi việc đăng ký ứng cử viên hết hạn.
Trước đó cùng ngày, ông Hiển Dương xuất hiện cùng một số đảng viên đảng Singapore Tiến bộ (PSP) gần trung tâm đăng ký ứng cử viên.
Người thành lập PSP Tan Cheng Bock nói rằng ông Hiển Dương không muốn cử tri cho rằng mình tham gia tranh cử vì mâu thuẫn gia đình.
Ông Lý Hiển Dương (63 tuổi) là con út của cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu, từng giữ chức Chủ tịch Cục Hàng không dân dụng Singapore từ năm 2009-2018.

Ông Lý Hiển Dương không muốn bị cho là tham gia chính trị vì mâu thuẫn gia đình

Reuters

Ông Hiển Dương và người chị kế Lý Vỹ Linh mâu thuẫn với Thủ tướng Lý Hiển Long về số phận căn nhà của gia đình ở số 38 đường OxleyHai người em cáo buộc Thủ tướng Lý làm trái di nguyện của cha khi giữ ngôi nhà lại nhằm làm di sản, phục vụ mục đích chính trị.
Trong vài tuần gần đây, ông Lý Hiển Dương nhiều lần chỉ trích chính phủ đương nhiệm, kể cả việc tổ chức bầu cử trong lúc dịch Covid-19 diễn ra. Hồi tuần trước, ông thông báo đã gia nhập đảng PSP làm dấy lên đồn đoán ông sẽ tranh cử đối đầu đảng Hành động của nhân dân (PAP) của anh trai.
Trong bài viết ngày 30.6, ông Hiển Dương nói rằng việc bước chân vào con đường chính trị là điều tự nhiên nhất có thể xảy ra nhưng vai trò lãnh đạo chính trị tại Singapore cần nhiều hơn là chỉ một gia đình hoặc một cá nhân.

Thủ tướng Singapore: Mỹ không dẫn đầu cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 là điều "đáng tiếc"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.