Công bố ảnh nghi phạm vụ 2 người Việt bị đâm chết ở Las Vegas

07/06/2018 13:30 GMT+7

Cảnh sát vừa công bố đoạn video từ camera an ninh cho thấy một đối tượng có khả năng là nghi phạm trong vụ hai người Việt bị đâm chết ở thành phố Las Vegas, Mỹ hôm 1.6.

Trong buổi họp báo ngày 6.6, cảnh sát cho biết một người đàn ông và một phụ nữ Việt Nam bị đâm chết trong phòng tại khách sạn-sòng bạc Circus Circus, Las Vegas, theo trang tin Las Vegas Now. Cảnh sát tin rằng hai nạn nhân bị giết xuất phát từ một vụ cướp.
Hiện cảnh sát vẫn chưa bắt giữ bất kỳ ai, nhưng công bố đoạn video từ camera an ninh cho thấy một đối tượng có thể là nghi phạm xuất hiện bên trong thang máy mang theo một trong số những túi xách của nạn nhân.
[VIDEO] Nỗi đau của người mẹ có con trai duy nhất bị sát hại ở Mỹ
Nghi phạm được mô tả là người đàn ông da đen tuổi 25-30 và có hình xăm trên lưng. Cảnh sát kêu bọi bất kì ai biết hay gặp đối tượng này thì phải cung cấp thông tin. Riêng Circus Circus treo giải thưởng 10.000 USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin về đối tượng này.
Nghi phạm để lộ hình xăm sau lưng Sở cảnh sát Las Vegas
Trước đó, cảnh sát thông báo hai nạn nhân thuộc một đoàn du khách lưu trú tại khách sạn-sòng bạc Circus Circus và dự định dự định nghỉ tại Las Vegas 2 đêm trước khi dự kiến đến thành phố Los Angeles vào hôm nay 3.6 rồi rời nước Mỹ trở về Việt Nam.
Cảnh sát được gọi tới kiểm tra sau khi hai người này không xuất hiện theo giờ hẹn để cùng cả đoàn tham quan hẻm núi Grand Canyon, và phát hiện thi thể của họ với nhiều vết đâm.
Theo TTXVN, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã liên hệ với Sở Cảnh sát Las Vegas và người nhà nạn nhân đang định cư tại Mỹ để xác minh thông tin và làm các thủ tục hỗ trợ lãnh sự, bảo hộ công dân.
Đại sứ quán Việt Nam xác định danh tính hai người này là bà Nghĩa Bội Sang (sinh ngày 1.12.1979) và anh Nguyên Lê Bá Khương (sinh ngày 5.1.1988). Hai người này đi theo đoàn du khách của Công ty Du lịch Triều Hảo do bà Sang là Giám đốc và anh Khương là nhân viên.
Đại sứ quán Việt Nam cũng đã gửi thư đến Sở Cảnh sát Las Vegas, đề nghị cung cấp thông tin về kết quả điều tra, nguyên nhân tử vong và phối hợp xử lý vụ việc. Sự việc được cho là xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng 2.6 (giờ địa phương).
Đài ABC News dẫn lời một số nhân chứng cho biết đã nghe thấy nhiều tiếng động, giống như cãi vã gần hiện trường lúc rạng sáng.
Trong khi chờ kết quả điều tra, Đại sứ quán tích cực phối hợp với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco và ban ngành liên quan tại TP.HCM để hỗ trợ thủ tục xin visa sang Mỹ nhanh chóng cho người nhà các nạn nhân, cũng như làm các thủ tục để chuyển thi hài/tro cốt các nạn nhân về nước theo nguyện vọng của gia đình.
Theo Đại sứ quán, nạn nhân Sang có vợ chồng em gái định cư tại Mỹ và Đại sứ quán đã liên hệ được với những người này. Hiện họ đã xuống Las Vegas chờ nhận diện nạn nhân và phối hợp với cảnh sát trong quá trình điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.