Công bố hệ thống tàu siêu tốc Hyperloop có thể đạt 1.200 km/giờ của Mỹ

31/03/2021 11:56 GMT+7

Hãng công nghệ vận tải Hyperloop (HTT) đã công bố thiết kế hoàn chỉnh cho tàu siêu tốc hyperloop đầu tiên của Mỹ, hứa hẹn vận chuyển hành khách từ Chicago (bang Illinois) đến Cleveland (Ohio) trong vòng 35 phút.

Tàu Hyperloop nguyên mẫu đã được xây dựng ở Abu Dhabi, kết nối Dubai và Al Ain, theo Daily Mail hôm 31.3.
HTT đã công bố video cho thấy hệ thống tàu Hyperloop hoàn chỉnh với ga tàu đến các khoang vận chuyển, với vận tốc tối đa lên đến 1.200 km/giờ.
Khoang tàu, hay còn gọi là “kén”, và cả hệ thống được xây dựng bằng hợp kim vibranium, mà theo HTT là vật liệu an toàn nhất thế giới. Trong truyện tranh siêu anh hùng của nhà sản xuất Marvel, vibranium là vật liệu của người ngoài hành tinh, được đề cập trong quyển “Chiến binh báo đen” và “Đại úy Mỹ”.
Nếu thử nghiệm thành công ở Abu Dhabi, HTT sẽ khởi động việc xây tàu hyperloop ở Mỹ từ năm 2023 và dự kiến vận hành vào năm 2028.
Với tuyên bố trên của HTT, giấc mơ của tỉ phú Elon Musk đang tiến gần đến hiện thực. Ông Musk lần đầu đề cập đến hệ thống vận chuyển trên vào năm 2013.

Thêm một hứa hẹn đường tàu siêu tốc 1.000km/h theo công nghệ hyperloop của tỷ phú Elon Musk

Theo công ty, hệ thống tàu Hyperloop có thể vận chuyển tổng cộng 164.000 hành khách/ngày, với tần suất mỗi 40 giây/chuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.