Công bố hộ chiếu của nhóm nghi phạm trong vụ nhà báo mất tích

Bảo Vinh
Bảo Vinh
17/10/2018 13:00 GMT+7

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã cung cấp ảnh chụp hộ chiếu của 7 người nghi là được điều đến Istanbul để sát hại nhà báo Jamal Khashoggi.

NBC News ngày 17.10 đăng tải những ảnh chụp hộ chiếu của 7 người quốc tịch Ả Rập Xê Út bị nghi liên quan trong vụ mất tích nhà báo Jamal Khashoggi của tờ The Washington Post.
Các bức ảnh do các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp và tên tuổi của những người này trùng khớp với 7 trong số 15 nghi phạm Ả Rập Xê Út mà báo Daily Sabah xác định trước đó. Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết có thể ảnh chụp hộ chiếu của 8 người còn lại sẽ sớm được công bố.
Một trong 7 người trên là ông Salah Muhammad al-Tubaiqi, được xác định là lãnh đạo cơ quan pháp y thuộc Bộ Nội vụ Ả Rập Xê Út. Bên cạnh đó, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cũng phát hiện một người khác, tên Muhammad Saad al-Zahrani từng xuất hiện bên cạnh Thái tử Mohammed bin Salman trên truyền hình.
Ông Khashoggi sống ở nước ngoài hơn một năm qua sau khi nhiều lần lên tiếng chỉ trích các chính sách của Ả Rập Xê Út. Ông mất tích từ ngày 2.10 sau khi vào lãnh sự quán làm giấy tờ.
[VIDEO] Báo Thổ Nhĩ Kỳ có 'bản ghi âm' vụ nhà báo Ả Rập Xê Út mất tích
Thổ Nhĩ Kỳ nghi ngờ ông bị đặc vụ Ả Rập Xê Út sát hại nhưng chính quyền Riyadh cương quyết bác bỏ mọi cáo buộc.
Ảnh chụp những tấm hộ chiếu được công bố giữa thời điểm giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đang khẩn trương điều tra vụ mất tích của nhà báo Khashoggi. CNN dẫn nguồn tin cho biết 15 người bị báo Daily Sabah xác định là nghi phạm đang nằm trong diện điều tra của giới công tố Thổ Nhĩ Kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.