Công chúa Dubai bất ngờ xuất hiện trong ảnh sau nhiều tháng mất tích

23/05/2021 10:41 GMT+7

Công chúa Latifa, người từng cố gắng trốn khỏi Dubai bằng cách vượt Ấn Độ Dương, bất ngờ xuất hiện trong một bức ảnh trên mạng xã hội sau nhiều tháng mất tích.

Trong một bức ảnh được cựu thành viên Hải quân Hoàng gia Anh Sioned Taylor đăng lên Instagram ngày 21.5, Công chúa Latifa ngồi cùng hai người phụ nữ. Địa điểm trong ảnh được bà Taylor xác định là Trung tâm mua sắm Emirates ở Dubai.
Thời gian chụp bức ảnh vẫn chưa được xác định rõ, The Guardian cho biết. Tuy nhiên, rạp chiếu phim trong bức ảnh đang quảng cáo cho bộ phim Demon Slayer: Mugen Train. Bộ phim bắt đầu công chiếu tại UAE từ ngày 13.5.
Công chúa Latifa (35 tuổi) đã cố bỏ trốn khỏi Dubai vào đầu năm 2018. Cô cáo buộc cha mình, Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, nhà lãnh đạo kiêm thủ tướng UAE, hạn chế quyền tự do của cô. Trong một video được quay trước khi bỏ trốn, Công chúa Latifa nói mình “chưa rời khỏi UAE từ năm 2000”. Cô nói mình đã yêu cầu được đi du lịch, đi học, được làm những điều bình thường nhưng đều không được chấp thuận.

Liên Hiệp Quốc lo ngại về số phận công chúa Dubai sau video "bị cầm tù trong biệt thự"

Công chúa Latifa, một trong 25 người con của Sheikh Mohammed, bị buộc quay lại UAE 8 ngày sau khi trốn thoát. Cô không xuất hiện trước công chúng từ cuối năm 2018. Vào giữa tháng 2, Công chúa Latifa quay một đoạn video nói mình đang bị giam lỏng và lo sợ cho tính mạng của mình.
Kể từ đó, cô bặt vô âm tín. UAE nói rằng công chúa đang được “chăm sóc tại nhà”. Liên Hợp Quốc và các tổ chức nhân quyền đã kêu gọi UAE cung cấp bằng chứng cho thấy Công chúa Latifa còn sống. Vào tháng trước, Liên Hợp Quốc nói UAE không đưa ra được bằng chứng xác thực chứng minh việc này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.