Công nhân xây bến đậu tàu ngầm hạt nhân Nga đình công vì nợ lương

06/04/2016 22:03 GMT+7

Công nhân công ty quốc doanh SS 707 - Dalspetsstroya tại thành phố Vilyuchinsk trên bán đảo Kamchatka cho biết sẽ tổ chức đình công vì bị nợ tiền lương kéo dài, theo hãng tin Tass ngày 6.4.

Công nhân công ty quốc doanh SS 707 - Dalspetsstroya tại thành phố Vilyuchinsk trên bán đảo Kamchatka cho biết sẽ tổ chức đình công vì bị nợ tiền lương kéo dài, theo hãng tin Tass ngày 6.4.

Tàu ngầm hạt nhân lớp Borey, chiếc Vladimir Monomakh của Hạm đội Thái Bình Dương (Nga) - Ảnh: Cổng thông tin Hải quân NgaTàu ngầm hạt nhân lớp Borey, chiếc Vladimir Monomakh của Hạm đội Thái Bình Dương (Nga) - Ảnh: Cổng thông tin Hải quân Nga

"Đã có 48 người không đi làm trong số 150 nhân viên công ty Dalspetsstroya, tất cả họ đã không nhận được lương đầy đủ từ tháng 1.2016", ông Oleg Fedorov, người đứng đầu tổ chức công đoàn của toàn vùng Kamchatka thông báo với phóng viên Tass.

Ông Fedorov cho biết, trong thời gian này, chỉ một số ít người lao động được tạm ứng khoảng từ 3.000 - 7.000 rúp. Theo ước tính sơ bộ, tổng số nợ lương nhân viên và công nhân của công ty đã lên hơn 10 triệu rúp.

"Điều tệ hại hơn cả là trong các ký túc xá công nhân, người ta đã cắt điện vì công ty thiếu nợ tiền điện đã quá lâu" một nhân viên doanh nghiệp than phiền với phóng viên Tass.

Doanh nghiệp SS 707 – Dalspetsstroya được giao xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho các tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Borey của Hạm đội Thái Bình Dương.

Các nhân viên doanh nghiệp này cho biết họ đã sẵn sàng hành động. Với sự trợ giúp của tổ chức công đoàn, họ đã chuẩn bị xong tất cả những thông báo, văn bản cần thiết để gửi lên chính quyền và các cơ quan thực thi pháp luật.

Ông Oleg Fedorov nói rằng hầu hết nhân viên làm việc trên các công trình của Bộ Quốc phòng tại Kamchatka đều được gửi đến từ các khu vực khác. Bây giờ nhiều người trong số họ không có tiền ngay cả để về nhà.

Phóng viên Tass đã không thể liên hệ với đại diện của doanh nghiệp SS 707 - Dalspetsstroya. Mọi yêu cầu của Tass đều bị làm ngơ.

Tuy nhiên, hiện nay, Văn phòng công tố của vùng lãnh thổ Kamchatka đã bắt tay vào việc khởi tố các doanh nghiệp nợ lương nhân viên và công nhân kéo dài.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.