Continental kháng cáo vụ tai nạn Concorde

08/03/2012 16:43 GMT+7

(TNO) Hãng hàng không Continental Airlines cho biết sẽ kháng cáo bản án vô ý giết người liên quan đến vụ tai nạn máy bay Concorde xảy ra vào tháng 7.2000.

(TNO) Hãng hàng không Continental Airlines cho biết sẽ kháng cáo bản án vô ý giết người liên quan đến vụ tai nạn máy bay Concorde xảy ra vào tháng 7.2000.

Việc kháng cáo sẽ bắt đầu vào ngày 8.3 (theo giờ địa phương) tại một tòa án Pháp.

Vào năm 2010, hãng hàng không Mỹ và một trong những chuyên viên kỹ thuật của họ đã bị buộc tội liên quan đến một mảnh titan trên đường băng mà các thẩm phán cho là đã rơi ra từ một trong các máy bay của hãng không lâu trước vụ tai nạn.

Chiếc máy bay siêu thanh của Air France bị phát hiện đã cán qua mảnh titan vốn đâm thủng một bánh xe. Sự cố này đã khiến các mảnh vụn văng lên trên, làm thủng một trong bình nhiên liệu của máy bay.

Máy bay đâm vào một khách sạn gần thủ đô Paris, khiến 113 người thiệt mạng.

Hãng Continental Airlines đã bị phạt 200.000 euro và bị buộc bồi thường 1 triệu euro cho hãng Air France, chủ sở hữu máy bay Concorde.

Hãng hàng không Mỹ coi bản án là “lố bịch”.

Vụ tai nạn đã đẩy nhanh sự cáo chung của loại máy bay siêu thanh dân sự duy nhất của thế giới.

Những lo ngại về an toàn và sự suy thoái kinh tế sau vụ tấn công khủng bố vào nước Mỹ ngày 11.9.2001 đã kéo những khách hàng giàu có khỏi Concorde và cuối cùng đưa nó vào lịch sử hàng không thế giới.

Trùng Quang

>> Continental Airlines cung cấp Wifi trên máy bay
>> Phi công đột tử giữa chuyến bay
>> Khi hai đại công ty hàng không sáp nhập
>> Pháp - Nhật và giấc mơ siêu Concord

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.