Cuba sa thải hơn 600 chủ nhiệm hợp tác xã nông nghiệp

26/01/2013 14:48 GMT+7

(TNO) Tổng cộng 632 chủ nhiệm hợp tác xã nông nghiệp ở Cuba vừa bị sa thải trong một chiến dịch quốc gia nhằm thúc đẩy ngành nông nghiệp của nước này.

Tân Hoa xã hôm nay 26.1 trích dẫn tin từ báo Granma của Cuba cho hay động thái trên “nhằm cải thiện khả năng hoạt động của các hợp tác xã”, được đưa ra trong cuộc họp của Hiệp hội nông dân nhỏ Cuba (ANAP) hôm 24.1.

“Một hợp tác xã không thể hoạt động tốt nếu chủ nhiệm không làm việc tốt”, Chủ tịch ANAP Felix Gonzalez nhấn mạnh.

Cuba sa thải hơn 600 chủ nhiệm hợp tác xã nông nghiệp
Một nông dân Cuba phân loại cà chua ở một hợp tác xã gần thủ đô Havana - Ảnh: Reuters

Chủ tịch Gonzalez còn nhấn mạnh nhu cầu tăng cường tập huấn cho những người quản lý hợp tác xã để họ bắt kịp xu thế thay đổi kinh tế hiện nay ở Cuba.

Theo Bộ trưởng Nông nghiệp Cuba Gustavo Rodriguez, các hợp tác xã đã làm ăn kém hiệu quả trong năm 2011 dù đã nhận nhiều vốn trợ cấp từ chính phủ.

Kể từ khi nhậm chức vào năm 2008, Chủ tịch Cuba Raul Castro xem việc sản xuất nông nghiệp là vấn đề “an ninh quốc gia” do nước này phải nhập khẩu 80% nhu cầu lương thực ở mức 2 tỉ USD/năm.

Chủ tịch Castro cảnh báo rằng Cuba không thể duy trì việc chi tiêu số tiến lớn như trên, mà phần lớn là do giá lương thực trên thị trường quốc tế ngày càng tăng.

Văn Khoa

>> Tổng thống Chavez quay lại Cuba trị bệnh
>> Tăng cường quan hệ hữu nghị Việt Nam - Cuba
>> Cuba bãi bỏ giấy phép xuất cảnh
>> Bí mật về cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba
>> Cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba: Khi cả thế giới nín thở

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.