Cục Dự trữ liên bang Mỹ bị tin tặc tấn công

07/02/2013 09:35 GMT+7

(TNO) Cục Dự trữ liên bang Mỹ ngày 6.2 thừa nhận hệ thống máy tính của cơ quan này bị tin tặc tấn công nhưng khẳng định những vụ tấn công mạng này không ảnh hưởng đến các hoạt động chính.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ xác nhận thông tin này vài ngày sau khi nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous tuyên bố trên Twitter rằng, nhóm này đã đăng tải thông tin cá nhân của khoảng 4.000 người có cổ phần trong các ngân hàng ở Mỹ, được lấy trộm từ ngân hàng dữ liệu của cục này, theo tin tức từ AFP.

“Thông tin đã bị tin tặc đánh cắp là do một số lỗ hỏng hệ thống tạm thời trên website và Cục Dự trữ liên bang Mỹ đã sửa chữa xong. Vụ việc này không ảnh hưởng đến những hoạt động chính của cục”, theo AFP dẫn thông cáo của Cục Dự trữ liên bang Mỹ.

Trên Twitter, nhóm tin tặc Anonymous cho biết động cơ thực hiện vụ tấn công mạng Cục Dự trữ liên bang Mỹ nhằm trả đũa cho vụ tự sát của Aaron Swartz, thiên tài máy tính 26 tuổi từng tham gia phát triển hệ thống điểm tin tức trực tuyến RSS.

Hồi tháng 7.2011, một tòa án liên bang Mỹ đã buộc tội Swartz vi phạm các tội danh như gian lận máy tính và các tội danh liên quan đến cáo buộc anh trộm hàng triệu tài liệu học thuật từ kho dữ liệu số của Viện Công Nghệ Massachusetts (MIT), có thể đối mặt với bản án 35 tù giam và 1 triệu USD tiền phạt.

“Thảm họa này (tức cái chết của Sawrtz) là nền tảng để cải tổ luật tội phạm mạng của Mỹ”, Anonymous cho biết trên Twitter.

Bộ Năng lượng Mỹ mới đây cũng xác nhận rằng các tin tặc đã tấn công mạng bộ này hồi tháng 1.2013, đánh cắp thông tin cá nhân của các nhân viên và các nhà thầu.

Mới đây, các chuyên gia an ninh mạng Mỹ cho biết việc hàng loạt vụ tấn công mạng nhắm vào một số tờ báo danh tiếng của nước này thời gian gần đây đã làm dấy lên nghi vấn về chuyện các tin tặc Trung Quốc làm việc bí mật cho Bắc Kinh.

Phúc Duy

>> Anonymous "đánh sập" Facebook?
>> Anonymous tấn công website chính phủ Hy Lạp
>> Một thủ lĩnh nhóm tin tặc Anonymous bị bắt
>> Anonymous tấn công các website chính phủ Ukraine
>> Anonymous tấn công Facebook?
>> Anonymous đánh sập website chính phủ Nga
>> Anonymous khiêu khích FBI

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.