Cựu nhân viên CIA Edward Snowden “có thể bị ám sát”

12/06/2013 14:55 GMT+7

(TNO) Cựu Hạ nghị sĩ Mỹ Ron Paul cảnh báo rằng ông lo ngại chính phủ Mỹ có thể cố gắng ám sát cựu nhân viên CIA Edward Snowden, người tiết lộ các thông tin tuyệt mật về chương trình do thám của Cục An ninh Quốc gia Mỹ (NSA).

>> Edward Snowden bị cáo buộc phản quốc
>> Nga xem xét cho cựu nhân viên CIA Edward Snowden tị nạn chính trị

Trong cuộc phỏng vấn với kênh FOX Bussiness hôm 11.6, ông Paul nói ông lo ngại có ai đó trong chính phủ Mỹ có thể cố gắng giết Edward Snowden bằng tên lửa hoặc máy bay không người lái.

Snowden đã đến Hồng Kông trước khi tiết lộ anh là người đứng sau các vụ rò rỉ thông tin về chương trình do thám sâu rộng của NSA.

Hành động của Snowden châm ngòi cho các cuộc tranh luận tại Quốc hội Mỹ xung quanh quyền dân sự và an ninh.

Ông Paul, cha của Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Rand Paul, nói: “Tôi lo ngại có ai đó trong chính phủ có thể giết cậu ấy bằng tên lửa hành trình hoặc tên lửa từ máy bay không người lái. Tôi muốn nói chúng ta sống trong một thời đại tệ hại khi các công dân Mỹ thậm chí không có quyền và có thể bị giết. Tuy nhiên, con người đáng kính này chỉ cố gắng nói sự thật về những gì đang diễn ra”.

Ông Paul cũng bác bỏ các gợi ý về việc Snowden có thể chạy sang lánh nạn ở một quốc gia nước ngoài khác như Nga.

“Cậu ấy không đào tẩu, không có dấu hiệu về chuyện này. Thật nhục nhã cho chúng ta khi những người nói lên sự thật về những hoạt động của chính phủ lại gặp rắc rối”, ông Paul nói.

Theo AP, Snowden đã biến mất khỏi một khách sạn ở Hồng Kông vào hôm 10.6, sau khi công khai danh tính. Cho đến hôm nay, vẫn chưa xác định được tăm hơi của Snowden.

Hôm 11.6, người phát ngôn của điện Kremlin cho biết Nga sẽ xem xét việc cho Snowden tị nạn chính trị nếu nhận được yêu cầu.

Sơn Duân

>> Lộ diện người làm rúng động nước Mỹ
>> Nhân vật làm rung chuyển nước Mỹ lộ diện
>> Nhà Trắng phủ nhận chương trình do thám internet khổng lồ
>> Tổng thống Mỹ lập danh sách các mục tiêu tấn công mạng
>> Chấn động vụ rò rỉ thông tin về các đại gia trốn thuế toàn cầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.